Các doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc đưa ra giải pháp cho việc xử lý cháy xe điện trong tầng hầm.

Các doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc đề xuất giải pháp ứng phó với các sự cố cháy xe điện tại tầng hầm

(Dân trí) – Sau sự cố hỏa hoạn gây xôn xao gần đây, các doanh nghiệp xây dựng ở Hàn Quốc đang khẩn trương thực hiện các biện pháp mới để ngăn chặn sự lửa lan rộng do xe điện trong khu vực đỗ xe tầng hầm.

Quyết định này bắt nguồn từ việc ngày càng nhiều tòa nhà cấm xe điện vào bãi đỗ xe dưới tầng hầm, vì lo ngại xảy ra những vụ cháy lan giống như sự việc xảy ra vào tháng trước tại Incheon do một chiếc sedan điện Mercedes-Benz EQE 350 sử dụng pin của hãng Farasis Energy (Trung Quốc) gây nên.

Các doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc đề xuất giải pháp ứng phó với các sự cố cháy xe điện tại tầng hầm - 1

Thiết bị chữa cháy được thiết kế nhằm đối phó với các vụ cháy liên quan đến xe điện đang thực hiện quy trình phun nước trong một bãi đỗ xe (Ảnh: DL E&C).

Công ty DL E&C dự định lắp đặt hệ thống chữa cháy của mình tại các bãi đỗ xe tầng hầm của khu dân cư e-Pyeonhansesang do công ty này thi công.

Khi phát hiện ngọn lửa, hệ thống điều khiển trung tâm sẽ đưa thiết bị chữa cháy di chuyển xuống dưới gầm của chiếc xe điện đang bốc cháy. Trong vòng 2 phút, thiết bị này sẽ khoan một lỗ bên dưới bộ pin của xe và phun nước để dập tắt ngọn lửa, thường thì mất khoảng 10 phút.

Công ty xây dựng đã phát triển hệ thống này từ tháng 4 cùng với Tanktech, một doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp sản phẩm cho Hyundai Motor và các trạm cứu hỏa.

Trong khi đó, Bando E&C đã cho ra mắt hệ thống của riêng mình vào năm 2021 nhằm xử lý các sự cố cháy do xe điện gây ra. Hệ thống này dự kiến sẽ được lắp đặt tại Naepo New Town Bando U.Bora Mark Edition ở huyện Hongseong, tỉnh Chungcheong Nam, và trong các tòa nhà khác.

Các doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc đề xuất giải pháp ứng phó với các sự cố cháy xe điện tại tầng hầm - 2

Hình minh họa về hệ thống chữa cháy của Bando E&C (Ảnh: Bando E&C).

Hệ thống này kết hợp các tấm chắn chống cháy với quạt thông gió.

Công ty Bando E&C cho biết, các tấm chắn chống cháy nhẹ được đặt gần các trạm sạc xe điện, giúp nhanh chóng dập lửa, còn hệ thống quạt thông gió sẽ loại bỏ khí độc trong khu vực đỗ xe ngay khi cảm biến phát hiện có đám cháy.

Đồng thời, Samsung C&T từ năm ngoái đã quyết định thi công tường chống cháy ba mặt quanh khu vực đỗ xe điện khi xây dựng Khu phức hợp Jugong 10 Gwacheon thành Raemian One Majesty tại tỉnh Gyeonggi.

Hyundai E&C và Daewoo E&C cũng đã thực hiện việc lắp đặt hệ thống tường chống cháy trong các khu vực đỗ và sạc xe điện, tuân thủ các quy định của chính phủ. Những biện pháp này nằm trong nỗ lực to lớn nhằm ngăn chặn tình trạng cháy lan trong các sự cố liên quan đến xe điện tại các bãi đỗ xe ở tầng hầm.

Tuy nhiên, cần thời gian dài hơn để các hệ thống này xoa dịu mối lo ngại của cư dân về việc đỗ xe điện tại tầng hầm, đặc biệt là sau vụ cháy liên quan đến chiếc Kia EV6 đang sạc pin tại bãi đỗ xe ở huyện Geumsan, tỉnh Chungcheong Nam, vào đầu tháng 8.

Gần đây, LG Display, SK hynix và KT đã yêu cầu người tiêu dùng xe điện không đậu xe tại tầng hầm của tòa nhà công ty. Hơn nữa, ngày càng có nhiều khu căn hộ cấm xe điện đỗ tại tầng hầm.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/cac-cong-ty-xay-dung-han-quoc-hien-ke-xu-ly-cac-vu-chay-xe-dien-o-tang-ham-20240830172921072.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *