Có thể đề xuất bảo hiểm bồi thường tổn thất toàn bộ cho xe bị cây đè không?

Diễn đàn tư vấn:

Có thể yêu cầu bồi thường toàn bộ thiệt hại cho xe bị cây đè không?

(Dân trí) – Theo quan điểm của tôi, trong trường hợp chiếc xe hơi bị đè bởi cây hoặc bị ngập nước nghiêm trọng, nếu chi phí để sửa chữa vượt quá 50% giá trị của xe, thì sau khi sửa chữa, xe vẫn sẽ gặp nhiều vấn đề, đồng thời giá trị của xe cũng sẽ giảm sút đáng kể. (Độc giả Tiến Đức)

Có thể yêu cầu bồi thường toàn bộ thiệt hại cho xe bị cây đè không? - 1

Trận bão Yagi mới đây đã làm nhiều cây lớn ở Hà Nội bật gốc, kéo theo không ít ô tô đậu bên đường gặp tình huống không mong muốn (Ảnh: OFFB).

Đối với xe ô tô bị ngâm lâu trong nước hoặc bị cây lớn đè lên, chi phí sửa chữa sẽ rất tốn kém. Dù chủ xe có mua bảo hiểm thân vỏ và công ty bảo hiểm sẽ thanh toán cho việc sửa chữa, thì tôi cho rằng xe sau khi sửa cũng khó tránh khỏi những sự cố nhỏ. Hơn nữa, giá trị của xe sẽ không còn bao nhiêu.

Chính vì vậy, tôi cho rằng nếu chi phí sửa chữa lớn hơn 50% giá trị xe, đặc biệt là khi có hỏng hóc liên quan đến động cơ, thì chủ xe có thể thương lượng chấp nhận giảm phần nào giá trị xe và yêu cầu công ty bảo hiểm bồi thường toàn bộ thiệt hại, sau đó công bố chiếc xe cho công ty bảo hiểm. Như vậy, họ có thể sử dụng tiền để mua một chiếc xe mới cho yên tâm.

Tuy nhiên, một số người cho rằng không thể yêu cầu như vậy từ công ty bảo hiểm, trừ khi xe bị cháy, rơi xuống sông, hồ… dẫn đến thiệt hại hoàn toàn, hoặc mức độ tổn thất từ 70% trở lên.

Rất hy vọng những ai làm việc tại công ty bảo hiểm hoặc các chủ xe đã từng thực hiện thủ tục đòi quyền lợi bảo hiểm có thể chia sẻ thêm thông tin để mọi người cùng tham khảo.

Độc giả Tiến Đức

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/de-xuat-bao-hiem-boi-thuong-ton-that-toan-bo-cho-xe-bi-cay-de-duoc-khong-20240909152237265.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *