Danh sách xe sẽ ra mắt trong tháng 10: Hơn 50% sẽ được giới thiệu tại VMS 2024

Danh sách phương tiện dự kiến ra mắt tháng 10: Hơn một nửa sẽ được “trình làng” tại VMS 2024

(Dân trí) – Ngoài việc chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, nhiều thương hiệu xe chọn triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 làm cơ hội giới thiệu sản phẩm mới, nhằm tạo ra tác động truyền thông.

Sự xuất hiện của các mẫu xe mới tại Việt Nam trong tháng 10 dự báo sẽ gia tăng mạnh mẽ, chủ yếu là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Đặc biệt, nhiều sản phẩm mới sẽ được “trình diễn” tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, diễn ra từ ngày 23-27/10.

Dù thiếu sót nhiều thương hiệu xe hạng sang tham gia, VMS 2024 vẫn là sự kiện quan trọng nhất trong năm của ngành công nghiệp ô tô nước ta, với khả năng tạo ra tác động truyền thông lớn.

Hyundai Tucson 2024

Gần đây, một chiếc Hyundai Tucson 2024 với ngoại thất không che chắn, thậm chí có biển tên đã được ghi nhận trên đường phố Hà Nội. TC Motor chưa chính thức công bố lịch ra mắt cho mẫu xe này nhưng hiện tại, những chiếc Tucson của phiên bản hiện hành đã được “xả kho” gần hết tại các đại lý.

Danh sách phương tiện dự kiến ra mắt tháng 10: Hơn một nửa sẽ được trình làng tại VMS 2024 - 1

Hyundai Tucson 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ (Ảnh: Trần Đạt).

Nhiều khả năng Tucson mới sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam ngay trong tháng 10. Theo thông tin từ đại lý, mẫu xe này có thể tiếp tục được phân phối với 4 phiên bản cùng 3 tùy chọn động cơ như các phiên bản hiện hành, cụ thể là: máy xăng 2.0L, máy dầu 2.0L và máy xăng tăng áp 1.6L.

Tuy nhiên, mức giá của Hyundai Tucson 2024 dự kiến sẽ tăng mạnh lên đáng kể, có thể đạt ngưỡng 1 tỷ đồng. Đây chỉ là thông tin tham khảo, cũng không loại trừ khả năng được đưa ra để khuyến khích khách hàng lựa chọn các mẫu xe đời cũ còn tồn, hiện đang có mức giá bán từ 769-919 triệu đồng tùy theo phiên bản, chưa bao gồm khuyến mãi.

Danh sách phương tiện dự kiến ra mắt tháng 10: Hơn một nửa sẽ được trình làng tại VMS 2024 - 2

Ngoại thất của Hyundai Tucson 2024 không có thay đổi đáng kể so với phiên bản hiện hành nhưng nội thất lại được làm mới (Ảnh: Trần Đạt).

Haval Jolion

Mặc dù đã có thông báo từ đại diện hãng về việc ra mắt, Haval Jolion vẫn liên tục bị trì hoãn đối với người tiêu dùng Việt. Đại lý một lần nữa cho biết, mẫu xe này sẽ được giới thiệu trong tháng 10 nhưng phản hồi của người tiêu dùng lại khá lạnh nhạt, do đã qua thời điểm “nóng”.

Danh sách phương tiện dự kiến ra mắt tháng 10: Hơn một nửa sẽ được trình làng tại VMS 2024 - 3

Khi xuất hiện, Haval Jolion sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tương tự như “đàn anh” H6 HEV (Ảnh: Motortrivia).

Trước đó, đại diện hãng đã cho biết, Haval Jolion sẽ được phân phối với 2 phiên bản, với phiên bản tiêu chuẩn dự kiến có giá dưới 700 triệu đồng. Mẫu xe này được định vị trong phân khúc SUV cỡ B+, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30.

Haval Jolion chỉ cung cấp duy nhất tùy chọn động cơ hybrid, với máy xăng tăng áp 1.6L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 375Nm. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước.

Volkswagen Teramont 2024

Volkswagen Việt Nam đã xác nhận sẽ ra mắt một mẫu SUV mới trong tháng 10 và đó chính là Teramont 2024, theo nhận định của giới chuyên gia dựa trên hình ảnh bị rò rỉ. Mẫu xe này thuộc phiên bản facelift, sẽ được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, thay vì từ Mỹ như hiện tại.

Danh sách phương tiện dự kiến ra mắt tháng 10: Hơn một nửa sẽ được trình làng tại VMS 2024 - 4

Thiết kế ngoại thất của Volkswagen Teramont 2024 có những điểm khác biệt so với phiên bản bán tại Mỹ (Ảnh: Wiki).

Ngoài một số cải tiến trong thiết kế nội/ngoại thất, Volkswagen Teramont 2024 hứa hẹn sẽ được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn hơn, như hệ thống an toàn chủ động (ADAS). Gói công nghệ này đã thiếu sót trên phiên bản hiện tại, khiến mẫu xe Đức bị hạn chế trang bị so với các đối thủ cùng phân khúc (Palisade, Explorer).

Mặc dù chuyển từ nhập khẩu từ Mỹ sang Trung Quốc, giá bán của Volkswagen Teramont 2024 cũng khó có khả năng giảm. Bởi xe xuất xứ từ thị trường này không được miễn thuế nhập khẩu như một số quốc gia trong khối Đông Nam Á như Thái Lan hay Indonesia.

Các chuyên gia dự đoán, mẫu xe này có thể có giá lên tới 2 tỷ đồng. Trong khi đó, Hyundai Palisade đang có giá bán dao động từ 1,469-1,589 tỷ đồng, còn Ford Explorer có giá 2,099 tỷ đồng.

Danh sách phương tiện dự kiến ra mắt tháng 10: Hơn một nửa sẽ được trình làng tại VMS 2024 - 5

Nội thất của mẫu xe hướng tới thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ có bảng đồng hồ điện tử 10,25 inch, màn hình trung tâm 12 inch, ghế trước chỉnh điện có chức năng sưởi/thông gió, sưởi hàng ghế thứ 2, điều hòa tự động 3 vùng, 12 loa Harman Kardon, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh… (Ảnh: Zhejiang).

BYD Tang

Sau khi rút lui khỏi VMS 2024, BYD Việt Nam đã xác nhận quay trở lại, đồng thời giới thiệu một số sản phẩm mới. Trong số đó, mẫu BYD Tang gây chú ý không phải vì công nghệ hay trang bị mà bởi cái tên.

Trong phiên âm Hán Việt, chữ “Tang” mang nghĩa là “Đường”, có liên quan đến triều đại nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc. Tuy nhiên, “Tang” trong tiếng Việt lại có nghĩa là sự mất mát, đau buồn, khiến mẫu xe điện này nhận được phản ứng trái chiều từ người tiêu dùng.

Danh sách phương tiện dự kiến ra mắt tháng 10: Hơn một nửa sẽ được trình làng tại VMS 2024 - 6

BYD Tang nằm ở phân khúc SUV điện cỡ D, có khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc giống như 3 mẫu xe mà hãng đã giới thiệu trước đó (Ảnh: BYD).

Thông số trang bị của xe dành cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhìn vào các sản phẩm đã được BYD Việt Nam công bố trước đó, có thể kỳ vọng mẫu Tang EV này sẽ sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến.

Tại Trung Quốc, phiên bản cao nhất của BYD Tang được trang bị bộ pin 108,8kWh, cho phép hoạt động với phạm vi tối đa lên tới 635km sau mỗi lần sạc đầy.

Honda Civic 2024

Theo thông tin từ đại lý, Honda Civic 2024 sẽ được thương hiệu Nhật Bản giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm VMS 2024. Mẫu xe này thuộc phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ, vẫn tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Danh sách phương tiện dự kiến ra mắt tháng 10: Hơn một nửa sẽ được trình làng tại VMS 2024 - 7

Do là phiên bản facelift, thiết kế của Honda Civic 2024 không có nhiều khác biệt so với phiên bản hiện hành đang giao bán (Ảnh: Honda).

Sự xuất hiện đáng chú ý ở Civic 2024 chính là hệ truyền động hybrid, tương tự như xe tại thị trường Thái Lan. Nếu thông tin này là chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên mẫu sedan hạng C này có hệ truyền động xăng lai điện, đồng thời trở thành mẫu xe thứ 2 của Honda tại Việt Nam sở hữu công nghệ hybrid, sau CR-V.

Tại Thái Lan, phiên bản hybrid của Honda Civic 2024 trang bị máy xăng 2.0L (141 mã lực), kết hợp với mô-tơ điện (181 mã lực và 315Nm), đi kèm với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Cơ chế hoạt động của hệ thống này tương tự như CR-V e:HEV (chuyển đổi linh hoạt giữa thuần điện, hybrid nối tiếp và hybrid song song).

Toyota Camry 2024

Nhiều nguồn tin cho hay, Toyota Camry 2024 sẽ được giới thiệu tại triển lãm VMS 2024. Thông tin này vẫn chưa được thương hiệu Nhật Bản xác thực, nhưng mẫu xe này cũng sẽ được trình làng tại Thái Lan vào tháng 10 (nơi xuất khẩu Camry sang Việt Nam).

Danh sách phương tiện dự kiến ra mắt tháng 10: Hơn một nửa sẽ được trình làng tại VMS 2024 - 8

Toyota Camry 2024 là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ. Mẫu xe mới đã có mặt tại khu vực Đông Nam Á vào đầu tháng 9, cụ thể là Singapore (Ảnh: AsiaOne).

Theo chia sẻ từ đại lý, Toyota Camry 2024 sẽ chỉ có 3 phiên bản, thay vì 4 phiên bản như đời hiện hành. Biến thể 2.0G tiêu chuẩn và 2.5Q sẽ bị loại bỏ; phiên bản 2.0Q sẽ là phiên bản tiêu chuẩn mới, còn lại là 2 bản 2.5HEV, tên gọi chính xác hiện vẫn chưa được biết.

Nếu thông tin này là chính xác, giới chuyên gia kỳ vọng phiên bản hybrid bổ sung của Toyota Camry 2024 sẽ có “giá mềm” trong khoảng 1,2-1,3 tỷ đồng. Phiên bản hiện nay của mẫu sedan hạng D này chỉ có một biến thể hybrid với mức giá bán lẻ đề xuất lên tới 1,495 tỷ đồng, khó tiếp cận với nhiều người tiêu dùng.

Subaru Crosstrek

Sau khi được phân phối tại Việt Nam với tên gọi XV nhưng không đạt được nhiều thành công, Subaru Crosstrek sẽ tái xuất tại thị trường vào tháng 10 với một phiên bản hoàn toàn mới. Theo thông tin từ đại lý, xe sẽ được giới thiệu tại VMS 2024.

Danh sách phương tiện dự kiến ra mắt tháng 10: Hơn một nửa sẽ được trình làng tại VMS 2024 - 9

Subaru Crosstrek được xếp hạng trong phân khúc SUV cỡ B, nhưng kích thước thực tế thậm chí còn lớn hơn một chút so với Toyota Corolla Cross. Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.480mm, 1.800mm và 1.580mm (Ảnh: Subaru).

Cấu hình trang bị của Subaru Crosstrek cho thị trường Việt Nam vẫn còn là một bí ẩn. Tại thị trường quốc tế, xe có ưu thế nhờ khối động cơ 2.0L, hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 196Nm.

Thông số này cao hơn một chút so với các mẫu B-SUV sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên như Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross; nhưng chưa vượt trội so với mẫu xe trang bị động cơ 1.5L tăng áp như Honda HR-V và Lynk & Co 06 (trên 170 mã lực). Dù vậy, Subaru Crosstrek hứa hẹn sẽ có khả năng off-road tốt nhờ có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/loat-xe-du-kien-ra-mat-thang-10-qua-nua-se-duoc-ven-man-tai-vms-2024-20240929141807012.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *