Xe ô tô đi vào phần đường ngược chiều, đứng im chặn xe đi đúng làn đường.

Xe ô tô đi lấn sang làn đường ngược chiều, đứng yên chặn đầu xe di chuyển đúng chiều

(Dân trí) – Người điều khiển xe đã trái phép lấn sang làn đường ngược chiều, chặn đầu xe đang đi đúng hướng chỉ chịu lùi lại để quay về làn đường của mình phía bên phải khi có người đến thẳng nơi nhắc nhở

Tình huống xảy ra vào ngày 16/9 tại Hà Nội.

Đoạn video ghi lại cho thấy chiếc xe Ford màu trắng đã hoàn toàn lấn sang phần đường ngược chiều, chặn đầu xe có camera hành trình đang di chuyển đúng hướng. Ngã tư đông đúc, chiếc xe với camera hành trình đã rơi vào tình trạng không thể tiến lên hoặc lùi lại.

Trong khi đó, tài xế chiếc Ford có vẻ như không có ý định quay về làn đường của mình ở phía bên phải, cho đến khi một người điều khiển xe máy trực tiếp tiến đến nhắc nhở.

Xe ô tô đi lấn sang phần đường ngược chiều, đứng yên chặn đầu xe đi đúng chiều (Video: OFFB).

“Nên nói rằng sao đường thường hay bị tắc. Đông như vậy mà vẫn cố tình lao sang phần đường ngược chiều. Nếu thấy đông thì hoặc là chờ khi nào chỉ có xe máy mới sang, hoặc nếu đông quá thì cứ tiến lên phía trước rồi quay đầu lại để di chuyển cho xuôi chiều, không ảnh hưởng tới người khác. Nếu ô tô cứ đi kiểu này thì ùn tắc lại càng thêm trầm trọng”, tài khoản Facebook tên Quân Anh đã bình luận sau khi xem video được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tài khoản Hùng Long cũng đồng tình với quan điểm này: “Đường hẹp, vừa đủ một làn cho ô tô thì lẽ ra phải cố gắng nối đuôi nhau đi theo hàng, đồng thời nhường chỗ cho xe máy. Nếu cứ tổ chức đi theo hàng lối, không lách qua, không len lỏi đi vào chỗ trống, và không dừng đỗ xe tuỳ tiện, mặc dù đường đông, tất cả sẽ di chuyển nhanh hơn. Còn ai cũng khôn vặt chỉ nghĩ đến mình thì tắc nghẽn sẽ thêm nghiêm trọng”.

“Có lẽ đoạn này gần tới ngã tư hoặc có ngõ, đường nhánh bên trái nên tài xế đã lén lút lách sang trước. Phải bị ép về đúng làn thì lần sau mới nhớ, nếu không được nhường thì lần sau lại thế, lại tưởng mình đúng, mình thông minh”, tài khoản Trần Quang nhận định.

Về mặt quy định pháp luật, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi và bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, quy định mức phạt tiền từ 4 triệu đến 6 triệu đồng đối với hành vi điều khiển ô tô đi không đúng làn đường hoặc phần đường chỉ định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều).

Bên cạnh đó, người vi phạm còn bị áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-di-lan-sang-phan-duong-nguoc-chieu-dung-li-chan-dau-xe-di-dung-chieu-20240919120441967.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *