BMW đã chiếm vị trí số 1 trên thị trường xe điện châu Âu, khiến Tesla thất thế.

Tesla mất vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô điện châu Âu vào tay BMW

(Dân trí) – Tại “sân nhà” châu Âu, thương hiệu BMW đã lần đầu tiên giành lại vị trí số 1 từ Tesla trên thị trường ô tô điện.

Tesla mất vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô điện châu Âu vào tay BMW - 1

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, BMW đã tiêu thụ nhiều ô tô điện hơn Tesla tại châu Âu (Ảnh minh họa: InsideEVs).

Dữ liệu từ công ty phân tích JATO Dynamics vừa cho thấy, trong tháng 7, BMW đã tiêu thụ 14.869 chiếc xe điện ở châu Âu, trong khi Tesla tiêu thụ 14.561 chiếc.

Điều này có nghĩa là BMW đã bán ra 308 chiếc xe điện nhiều hơn Tesla. Mặc dù con số này không quá lớn, nhưng nó cho thấy hãng sản xuất ô tô Đức đã âm thầm trở thành một “thế lực” trong thị trường ô tô điện toàn cầu, trong khi vẫn tiếp tục phát triển các mẫu xe chạy động cơ đốt trong (ICE), xe lai truyền thống (HEV) và xe hybrid sạc điện (PHEV).

JATO Dynamics cho biết Tesla đã trải qua một chút sụt giảm doanh số trong tháng 7 tại châu Âu, với cả bộ đôi mẫu Model Y và Model 3 đều ghi nhận giảm. Cụ thể, doanh số của Model Y giảm xuống 9.544 chiếc, tương ứng với mức giảm 16%, trong khi doanh số của Model 3 giảm 17% xuống còn 4.694 chiếc.

Việc sụt giảm doanh số của Tesla đã tạo cơ hội cho BMW vươn lên vị trí số 1 trên thị trường ô tô điện châu Âu.

Trong tháng 7, tổng doanh số ô tô điện tại châu Âu ghi nhận sự giảm nhẹ 6% so với cùng kỳ năm trước. JATO Dynamics cho biết nguyên nhân của tình huống này có thể là do việc thiếu các chính sách khuyến khích từ chính phủ và nỗi lo lắng về việc xe sẽ mất giá khi được bán lại.

Mặc dù tập đoàn BMW đã chiếm giữ vị trí số 1, nhưng mẫu xe điện bán chạy nhất tại châu Âu trong tháng trước vẫn thuộc về Tesla Model Y, với doanh số 9.544 chiếc. Mẫu xe điện bán chạy thứ hai trong tháng 7 tại châu Âu là Volvo EX30 với 6.573 chiếc, tiếp theo là Volkswagen ID.4 với 5.295 chiếc được giao đến tay khách hàng.

Có hai mẫu xe BMW nằm trong Top 10, đó là iX1 (4.305 chiếc) và i4 (4.198 chiếc).

Tesla mất vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô điện châu Âu vào tay BMW - 2

10 thương hiệu ô tô điện bán chạy nhất và bị giảm thị phần nhiều nhất tại châu Âu trong tháng 7 năm 2024 (Nguồn: JATO Dynamics).

Theo JATO Dynamics, toàn bộ thị trường châu Âu (bao gồm cả xe xăng và xe điện) đã tăng trưởng 2% so với tháng 7 năm ngoái, đạt tổng số 1,03 triệu xe, trong đó 54% là SUV.

Mặc dù Tesla Model Y vẫn giữ ngôi vị là mẫu xe điện bán chạy nhất châu Âu trong tháng 7, nhưng vẫn thua xa mẫu xe đứng đầu toàn thị trường (bao gồm cả xe xăng và xe điện). Danh hiệu này thuộc về Dacia Sandero với doanh số đạt 22.398 chiếc, tiếp theo là Volkswagen T-Roc với 19.254 chiếc và Toyota Yaris Cross với 17.314 chiếc.

Theo InsideEVs/JATO Dynamics

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/tesla-mat-ngoi-vuong-tren-thi-truong-xe-dien-chau-au-vao-tay-bmw-20240826000217724.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *