Xe điện Atto 3 gặp sự cố cháy cổng sạc, BYD không chấp nhận bảo hành

Xe điện Atto 3 gặp sự cố chập cháy cổng sạc, BYD từ chối hỗ trợ bảo hành

(Dân trí) – Vụ việc xảy ra ở Ấn Độ khoảng hai tháng trước, nhưng gần đây đã thu hút sự chú ý hơn khi có thông báo từ nhà sản xuất ô tô Trung Quốc từ chối bảo hành.

Theo lời kể của chủ sở hữu trên diễn đàn Team-BHP, vụ việc xảy ra vào ngày 25/7 tại Madurai, bang Tamil Nadu (Ấn Độ) khi chiếc xe đang kết nối với bộ sạc nhanh.

Khảo sát sơ bộ chỉ ra rằng một số hệ thống bảo vệ của xe, chẳng hạn như cầu chì, đã xảy ra sự cố, dẫn đến việc chiếc xe bị cháy. Đáng lo ngại là dòng điện vẫn không bị ngắt khi sự cố xảy ra, vì vậy chủ xe đã phải chủ động ngắt điện của trạm sạc bằng cách nhấn nút Thiết bị dừng khẩn cấp (ESD) nhằm hạn chế thiệt hại.

Chiếc BYD Atto 3 gặp sự cố cháy cổng sạc (Video: Team-BHP).

Chủ xe đã thông báo tình huống này tới BYD Ấn Độ và EVM Autokraft, Kochi, nhưng đã cảm thấy thất vọng với phản hồi nhận được. Cả hai bên đều đã từ chối bảo hành cho chiếc xe mới mua cách đây một tháng.

Chủ xe làm việc trong lĩnh vực năng lượng nên có kiến thức sâu sắc về điện, tự tin khẳng định rằng phản hồi từ EVM Autokraft, Kochi và BYD Ấn Độ là không thuyết phục. Việc công ty từ chối bảo hành trong trường hợp này vừa không hợp lý vừa thể hiện sự thiếu trách nhiệm từ phía doanh nghiệp.

Ông cho rằng BYD cần tiến hành điều tra về sự cố ở hệ thống bảo vệ của xe, cung cấp giải thích chi tiết về nguyên nhân sự cố và thực hiện thủ tục đổi xe.

Ông nhấn mạnh rằng hãng cần tôn trọng quyền lợi bảo hành của khách hàng, bồi thường thiệt hại do sự cố và cam kết rằng sự việc tương tự sẽ không lặp lại trong tương lai thông qua việc thực hiện các biện pháp an toàn nghiêm ngặt hơn và tăng cường kiểm soát chất lượng.

Nhiều thành viên diễn đàn Team-BHP cho rằng hãng không nên vội vàng đề cập đến vấn đề hiệu lực bảo hành, mà nên ngay lập tức nhận lại xe, cung cấp xe tạm cho khách hàng cho đến khi quá trình điều tra hoàn tất. Là một thương hiệu đang cố gắng khẳng định vị thế tại Ấn Độ, BYD được cho là cần phải xử lý tình huống này một cách thông minh vì lợi ích của chính mình.

Có ý kiến đặt câu hỏi về việc tại sao súng sạc lại bị lỏng và dòng điện không tự ngắt; lẽ ra cần có cơ chế bảo vệ nhằm chỉ cho phép dòng điện hoạt động khi súng sạc được cắm đúng cách.

Đây không phải là lần đầu xe Atto 3 gặp sự cố cháy cổng sạc trong quá trình sạc nhanh.

Trong tháng 9/2023, một chiếc xe điện BYD Atto 3 đã bốc cháy khi được sạc nhanh DC bên ngoài một siêu thị ở Thái Lan. Xe vẫn đang gắn biển đăng ký tạm màu đỏ, điều này ở Thái Lan có nghĩa là xe mới được sử dụng dưới 6 tháng (người mua ô tô mới tại đây thường có thời gian khoảng 6 tháng để hoàn thành thủ tục đăng ký).

Các lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã có mặt để dập tắt ngọn lửa xuất phát từ phần đầu xe, nơi chứa bộ chuyển đổi dòng điện, hệ thống ống dẫn nước làm mát, pin phụ trợ 12V và các cáp điện áp cao.

Theo Team-BHP

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-dien-atto-3-bi-chay-cong-sac-byd-tu-choi-bao-hanh-20240920122858280.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *