Xe máy chạy ngược chiều, va chạm làm móp đầu và gãy gương ô tô đang dừng chờ đèn đỏ.

Xe máy chạy ngược chiều, đâm móp đầu, rụng gương ô tô đang dừng chờ đèn đỏ

(Dân trí) – Dường như hai thanh niên điều khiển xe máy đã vượt đèn đỏ, nhưng nguyên nhân cụ thể khiến họ chạy chéo sang phần đường ngược chiều không rõ ràng, thay vì đi thẳng.

Sự việc xảy ra vào ngày 2/10 tại giao lộ giữa Quốc lộ 18 với đường Tam Giang, gần khu vực Cầu Ngà, thành phố Bắc Ninh.

Xe máy chạy ngược chiều, đâm móp đầu, rụng gương ô tô đang dừng chờ đèn đỏ (Video: OFFB).

“Khu vực Cầu Ngà mới mở này có nhiều xe máy chạy ẩu lắm, có lẽ do quen với con đường nhỏ, giờ đây mở rộng gấp 4 lần nên họ bị choáng”, tài khoản Facebook có tên Tùng Nguyên chia sẻ sau khi xem video được truyền bá trên mạng xã hội.

Còn tài khoản Hải Bình nhận định rằng hai thanh niên điều khiển xe máy đã vượt đèn đỏ, gặp xe máy và ô tô đi đúng đèn xanh cắt ngang nên mới lao sang trái, quá nhanh không thể né kịp và đã đâm thẳng vào chiếc ô tô màu đỏ.

“Cần phải có chế tài xử lý nghiêm với những trường hợp như thế này, người đi xe máy phải có nghĩa vụ bồi thường toàn bộ thiệt hại cho chủ xe ô tô và bị phạt theo quy định để họ có thể nhận thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông, chứ nếu tự thỏa thuận rồi được chủ ô tô bỏ qua thì họ vẫn sẽ tái phạm”, tài khoản Hoàng Nhật nêu quan điểm.

Liên quan đến hành vi vượt đèn đỏ, Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được điều chỉnh bởi Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, quy định hình phạt tiền từ 800.000 đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy (bao gồm cả xe máy điện) không tuân thủ hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Hơn nữa, người điều khiển phương tiện này gặp phải hình thức bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng nếu họ vi phạm vượt đèn đỏ.

Đối với hành vi lưu thông vào phần đường ngược chiều, Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định rằng người điều khiển xe máy không đi bên phải theo hướng di chuyển của mình hoặc không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) sẽ bị xử phạt hành chính từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Nếu xe máy không chạy đúng phần đường, làn đường mà gây ra tai nạn giao thông, mức xử phạt hành chính sẽ từ 4 triệu đến 5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-may-lao-nguoc-chieu-dam-mop-dau-rung-guong-o-to-dang-dung-cho-den-do-20241003154651783.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *