10 thương hiệu ô tô với chi phí bảo dưỡng thấp nhất – Toyota đứng sau các thương hiệu của Mỹ

10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo trì thấp nhất – Toyota đứng sau các thương hiệu Mỹ

Theo kết quả nghiên cứu gần đây từ Consumer Reports (CR), những hãng ô tô tại Mỹ có chi phí bảo trì thấp nhất trong vòng 10 năm sử dụng.

Consumer Reports (CR) – tạp chí uy tín cho người tiêu dùng tại Mỹ mới công bố kết quả khảo sát hàng năm vào năm 2023. Danh sách 10 thương hiệu có chi phí bảo trì thấp nhất chủ yếu là các thương hiệu đến từ Mỹ và Nhật Bản. Kết quả khảo sát này không chỉ phản ánh khả năng tài chính mà còn thể hiện hiệu quả và độ tin cậy của các thương hiệu.

Trong quy trình khảo sát, Consumer Reports đã nhận thấy rằng chi phí bảo trì có mối quan hệ tỷ lệ thuận với tuổi đời của xe. Khi xe càng cũ, hay nói cách khác là thời gian sử dụng càng nhiều, thì chi phí sửa chữa sẽ tăng lên.

Những chiếc ô tô mới không tốn quá nhiều chi phí bảo trì trong vài năm đầu, chỉ mất phí thay dầu và đảo lốp. Trong khi đó, hầu hết các hãng xe thường chỉ cung cấp thời gian bảo hành 3 năm. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí sửa chữa và bảo trì sẽ bắt đầu gia tăng mạnh mẽ khi hết thời gian bảo hành chính thức.

10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo trì thấp nhất - Toyota đứng sau các thương hiệu Mỹ 1

10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo trì thấp nhất – Toyota đứng sau các thương hiệu Mỹ.

Việc so sánh chi phí bảo trì giữa các mẫu ô tô mới là điều khá khó khăn vì “Sự chênh lệch chi phí bảo trì ô tô giữa các thương hiệu có thể lên tới hàng nghìn USD trong vòng 10 năm,” ông Steven Elek – người đứng đầu chương trình phân tích dữ liệu ô tô của Consumer Reports cho biết. “Hơn nữa, những chiếc xe sang trọng, đắt tiền thường phát sinh chi phí bảo trì rất cao theo thời gian.”

Đứng đầu danh sách các thương hiệu có chi phí bảo trì thấp nhất là Tesla. Điều này minh chứng rõ ràng rằng, ô tô điện có chi phí bảo trì thấp hơn nhiều so với xe chạy động cơ đốt trong. Toyota – thương hiệu có doanh số hàng đầu thế giới đứng ở vị trí thứ 3 sau Buick của tập đoàn General Motors (GM). Hai vị trí tiếp theo thuộc về Lincoln và Ford. Các vị trí còn lại lần lượt là Chevrolet, Hyundai, Nissan, Mazda và Honda.

Xem thêm: 10 mẫu xe bán chạy nhất quý 1/2024: Ford Ranger dẫn đầu, Suzuki XL7 bất ngờ lọt top

Vậy nên, các thương hiệu Mỹ cho thấy sự vượt trội rõ rệt trong so sánh chi phí bảo trì với 5 thương hiệu lọt vào danh sách top 10 bao gồm: Tesla, Buick, Lincoln, Ford và Chevrolet. Nhật Bản đứng thứ hai với 4 đại diện là Toyota, Nissan, Mazda và Honda. Hàn Quốc chỉ có duy nhất Hyundai góp mặt trong top.

Ngược lại, các thương hiệu ô tô Đức như Audi, Mercedes-Benz, BMW và Porsche đều thuộc danh sách có chi phí bảo trì cao nhất. Land Rover là thương hiệu có chi phí bảo trì lớn nhất với khoảng gần 20.000 USD trong 10 năm.

Chi phí bảo trì trong vòng 10 năm của 29 thương hiệu ô tô trên toàn cầu.

Nguồn ảnh: Internet

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *