Mua xe trong tháng ngâu liệu có phải là quyết định đúng đắn?

Có nên mua xe tháng ngâu?

Đây là mối bận tâm của không ít người tiêu dùng Việt có ý định sở hữu ô tô trong tháng 8, thời điểm trùng với tháng ngâu, được xem là thời điểm không mấy thuận lợi để “tậu” những tài sản có giá trị lớn theo quan niệm dân gian.

Việc mua xe vào tháng ngâu luôn là chủ đề được thảo luận sôi nổi trong các hội nhóm ô tô mỗi khi tháng Bảy Âm lịch đến. Mới đây, độc giả Bình Nguyễn đã chia sẻ: “Tôi có kế hoạch mua xe trong tháng này để nhận thêm một chút ưu đãi về giá từ đại lý, nhưng nhiều người khuyên không nên làm vậy. Nếu tôi thanh toán hết tiền nhưng phải đợi sang tháng sau mới lấy xe thì có được xem là mua xe vào tháng ngâu không?”

Chia sẻ của độc giả cũng là mối bận tâm của nhiều người muốn mua ô tô trong tháng 8, tháng Âm lịch Bảy, hay còn gọi là tháng ngâu hoặc tháng cô hồn. Ngay khi câu hỏi được nêu ra, đã có nhiều phản hồi từ các tư vấn trực tuyến. Đa phần ý kiến đều cho rằng, nên bỏ qua tâm lý kiêng kỵ và nhanh chóng tận dụng cơ hội tháng ngâu để mua xe vì sẽ nhận được nhiều ưu đãi giảm giá hấp dẫn từ các hãng và đại lý.

Tài khoản xe Nhật số 1 khẳng định: “Rất nên mua, lợi ích rõ ràng là giá giảm.” Đồng quan điểm, tài khoản ukamala cho biết: “Tôi không thấy tháng nào có vấn đề cả. Tháng nào mua xe, mua nhà mà mình cảm thấy thích hợp là được. Hơn nữa, cứ có nhiều ưu đãi thì nên mua, tháng ngâu mà có nhiều ưu đãi thì mua thôi, không còn gì phải suy nghĩ!”.

Thậm chí, bác Thanh Lê còn cho hay: “Riêng tôi, tôi thường chờ đến tháng ngâu để mua vì đó là thời điểm có giá tốt nhất trong năm, tháng ngâu cũng có nhiều ngày đẹp. Tháng nào cũng có những ngày phù hợp và đẹp cho mỗi cá nhân.” Tài khoản nguyenhoa.hk5 cũng nhận định tháng ngâu thực sự là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để mua xe vì “tháng ngâu là tháng mưa, có ô tô đi lại sẽ thuận tiện hơn, không lo mưa gió, lúc này mới thấy cần mua nhất!”. Tài khoản lethang221218 thì hài hước chia sẻ: “Tôi mong cả năm đều là tháng ngâu! Mua được giảm giá, ưu đãi càng tốt, còn dư tiền đổ xăng đi du lịch cho thoải mái là hết ‘ngâu!’.”

Có nên mua xe tháng ngâu?.

Có nên mua xe tháng ngâu? Ảnh: Đại lý Ford

Nhiều người đã từng sở hữu ô tô trong tháng ngâu cũng chia sẻ từ trải nghiệm của bản thân như: “Có tiền thì mua thôi, giờ ai còn quan tâm đến tháng ngâu nữa đâu! Tôi cũng đã từng mua vào tháng ngâu nhờ nhiều ưu đãi.”, theo như nhận xét của độc giả Vũ Gia. Bác Nguyễn Quốc Kỳ thì thẳng thắn hơn: “Bạn gọi là ‘tháng Ngâu’ thì không nên lo sợ. Tôi gọi thẳng là ‘tháng cô hồn’, nhưng tôi đã quyết định mua xe vào tháng này năm 2019, lúc đó được giảm giá 65 triệu, đến nay đã được 5 năm rồi mọi thứ vẫn ổn. Vậy nên khuyên bạn nên mua, đừng để những điều đó chi phối nhé”.

Ngoài ra, cũng có nhiều độc giả cho biết, nếu có tâm lý kiêng kỵ thì bạn Bình Nguyễn nên đặt cọc trước rồi đợi sau tháng Bảy Âm lịch hãy lấy xe. Cách này vừa giúp bạn tranh thủ được ưu đãi lớn vừa ổn định tâm lý khi sử dụng. Tài khoản Abs thì khuyên nên “thanh toán hết tiền rồi nhận xe sau cho yên tâm. Tâm lý sẽ thoải mái hơn, đỡ lo lắng về việc mua xe vào tháng ngâu.”

Còn bạn Đại chia sẻ: “Tôi đã đặt cọc xe ngay hôm qua. Bạn mua xe tháng này thì sẽ có nhiều ưu đãi hơn. Tôi không kiêng kỵ gì cả, khi nào có xe thì lấy ngay, còn bạn băn khoăn thì cứ chốt xong rồi lấy xe sau, không có gì cả. Ngày nhận xe mới là điều quan trọng.” Tài khoản hunghd36 cũng cho biết: “Mình vừa đặt cọc tháng này để nhận ưu đãi về giá và khuyến mại, sang tháng sau sẽ lấy xe.”

Thực trạng thị trường ô tô hiện đang tràn ngập các chương trình ưu đãi giảm giá sâu lên đến hàng chục đến hàng trăm triệu đồng từ nhiều thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Mitsubishi, Subaru, Nissan…. Trong số đó có sự góp mặt của những mẫu xe “hot”, nằm trong top bán chạy nhất như Mitsubishi Xpander, Xforce, Toyota Yaris Cross, Vios, Veloz Cross… với mức ưu đãi lên tới 50 – 100% phí trước bạ, giúp khách hàng tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể khi mua xe.

Xem thêm: Toyota Veloz Cross 2024 lăn bánh 25 km rao giá hơn 600 triệu, món hời cho giới săn xe cũ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *