Gần 15 mẫu ô tô mới sẽ ra mắt thị trường vào tháng 10, với xe gầm cao chiếm ưu thế.

Gần 15 mẫu ô tô mới dự kiến xuất hiện trên thị trường tháng 10, xe gầm cao chiếm ưu thế

Thị trường ô tô Việt Nam sẽ chào đón hàng loạt mẫu xe mới và cải tiến trong tháng 10 này. Trong số đó, một vài cái tên đáng chú ý như: Hyundai Tucson, Honda Civic hybrid, Volkswagen Teramont, Subaru Crosstrek, Skoda Kodiaq, bộ ba xe điện BYD…

Tháng 10 hứa hẹn sẽ là một trong những thời điểm sôi động nhất của thị trường ô tô Việt Nam năm 2024 khi diễn ra sự kiện lớn nhất ngành xe – Triển lãm Vietnam Motor Show (VMS). VMS 2024 được nhiều hãng xe lựa chọn làm “sân khấu” trình diễn sản phẩm mới. Bên cạnh đó, nhiều hãng dù không tham gia VMS 2024 cũng đang tích cực chuẩn bị giới thiệu loạt xe mới, sẵn sàng cho cuộc đua doanh số thường bùng nổ vào quý cuối năm.

Hyundai Tucson

Hyundai Tucson 2024 xuất hiện không che chắn trên đường phố Việt Nam, ngày ra mắt đang đến gần.

Hyundai Tucson 2024 xuất hiện không che chắn trên đường phố Việt Nam, ngày ra mắt đang đến gần

Mới đây, hình ảnh Hyundai Tucson 2024 di chuyển không che chắn trên đường phố Hà Nội cho thấy ngày công bố xe đã rất cận kề. Theo thông tin từ đại lý, xe sẽ ra mắt ngay trong tháng 10 với bốn phiên bản bắt đầu từ mức giá 825 triệu đồng.

Là mẫu nâng cấp giữa vòng đời, Tucson 2024 không có nhiều biến đổi về kiểu dáng bên ngoài, các thay đổi chủ yếu tập trung vào không gian nội thất với khá nhiều chi tiết được thay mới. Bảng táp-lô nổi bật với hai màn hình cong liền khối 12,3 inch; vô-lăng ba chấu thiết kế mới, không còn sử dụng logo Hyundai; cần số đã được di dời ra phía sau vô lăng tương tự như mẫu xe đàn anh Hyundai Santa Fe mới ra mắt.

Động cơ của xe Tucson nâng cấp nhiều khả năng vẫn giữ nguyên như phiên bản trước với các tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1.6 hoặc xăng 2.0.

Volkswagen Teramont

Volkswagen Teramont 2024 ra mắt tại Việt Nam.

Volkswagen Teramont 2024 ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng 10, nhiều trang bị chuẩn chất “chủ tịch”

Teramont facelift là sự kết hợp giữa nét đẹp mạnh mẽ, nam tính, đặc trưng của SUV và sự tiện nghi, linh hoạt của một chiếc MPV. Hiện tại, đại lý đã bắt đầu tiếp nhận đơn mua xe Volkswagen Teramont 2024 với khoản đặt cọc 100 triệu đồng và xác nhận xe sẽ ra mắt và bàn giao đến tay khách hàng ngay tháng 10 này.

Mẫu xe mới sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc thay vì từ Mỹ như trước. Xe có cấu trúc 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ hai dạng thương gia cùng với nhiều tiện nghi đáng giá. Có khả năng, xe sẽ được trang bị động cơ 2.0 tăng áp TSI, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cùng nhiều công nghệ tiên tiến của tập đoàn như gói IQ.DRIVE, IQ. LIGHT LED Matrix và nền tảng MQB evo.

Skoda Kodiaq

Volkswagen Teramont 2024 ra mắt tại Việt Nam.

Skoda Kodiaq thế hệ mới sẽ được cập nhật tại Việt Nam sau chính xác 1 năm “chào sân”

Skoda Kodiaq 2024 là thế hệ hoàn toàn mới với những thay đổi gần như toàn diện. Xe sẽ được trưng bày và giới thiệu ngay tại VMS 2024. Một số trang bị đáng chú ý trên Kodiaq sắp ra mắt tại Việt Nam bao gồm: đèn pha LED ma trận với 36 mô-đun LED, đèn hậu LED, màn hình 10,25 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 12,9 inch cảm ứng, bố trí nổi, kiểu dáng như máy tính bảng. Cần số điện tử được chuyển từ cụm điều khiển trung tâm lên phía sau vô lăng, giúp không gian chứa đồ giữa hai ghế trước rộng rãi hơn. Cụm điều khiển điều hòa cũng đã thay đổi thành các nút vật lý thay vì dạng cảm ứng như trước.

Nhiều khả năng phiên bản Kodiaq 2024 ở Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 1.4L kết hợp hộp số 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước và động cơ 2.0L kết nối hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp, với hệ dẫn động bốn bánh. Tuy nhiên, những động cơ này sẽ được tinh chỉnh nhằm đạt công suất lớn hơn so với mức 150 PS và 180 PS như hiện tại.

Haval Jolion

Volkswagen Teramont 2024 ra mắt tại Việt Nam.

Haval Jolion sẽ có 2 phiên bản

Mặc dù đã thông báo nhận đặt cọc trên website của hãng từ giữa năm, đến nay Haval Jolion vẫn chưa có lễ ra mắt chính thức tại Việt Nam. Nhân viên bán hàng hiện khẳng định xe sẽ được công bố vào tháng 10 với hai tùy chọn phiên bản cùng giá dự kiến không vượt quá 700 triệu đồng.

Các trang bị nổi bật trên mẫu SUV cỡ B+ này bao gồm: đèn LED, la-zăng 18 inch, màn hình 7 inch sau vô-lăng, HUD, màn hình trung tâm 10,3 inch, điều hòa 2 vùng độc lập, cần số dạng núm xoay, hệ thống âm thanh 6 loa, sạc điện thoại không dây, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh. Trang bị an toàn nổi bật với gói ADAS bao gồm các tính năng như cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù… Ngoài ra, phiên bản cao cấp còn được trang bị thêm camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va chạm trước/sau, cùng 6 túi khí.

Xe được nhập về Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái với động cơ hybrid 1.5L kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước.

Subaru Crosstrek

Volkswagen Teramont 2024 ra mắt tại Việt Nam.

Subaru Crosstrek

Subaru Crosstrek từng tham gia thị trường Việt Nam với tên gọi Subaru XV. VMS 2024 có thể sẽ là nơi tái xuất của mẫu SUV cỡ B này sau 6 năm không còn bán. Trước sự kiện ra mắt, Crosstrek đã được bắt gặp di chuyển mà không có lớp ngụy trang trên đường phố Việt Nam.

Ngoại thất xe rất thể thao với các chi tiết ốp nhựa đen. Interior của xe bao gồm màn hình trung tâm 11,6 inch theo chiều dọc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Vô-lăng được bọc da. Ở phía sau là đồng hồ cơ phối hợp với màn hình nhỏ. Xi-nhan bằng nút bấm, điều hòa tự động, phanh đỗ điện tử,…

Động cơ có thể là loại 2.0L đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động AWD. Giá bán của xe Subaru Crosstrek dự kiến trong khoảng 1,1 tỷ đồng.

Honda Civic hybrid

Volkswagen Teramont 2024 ra mắt tại Việt Nam.

Honda Civic e:HEV RS

VMS 2024 cũng sẽ là nơi mà Honda Civic bản mới được công bố trước thị trường Việt. Xe đã được đại lý nhận đặt cọc từ đầu tháng 8. Được biết, Civic mới sẽ có ba tùy chọn phiên bản, trong đó đáng chú ý nhất là bản e:HEV RS lần đầu tiên được bán tại Việt Nam. Hệ truyền động này là sự kết hợp giữa động cơ xăng 4 xi-lanh, 2.0L và 2 mô-tơ điện, sinh tổng công suất 200 mã lực và 315 Nm mô-men xoắn. Thiết kế và trang bị trên xe cũng được nâng cấp một cách đáng kể.

Toyota Camry

Volkswagen Teramont 2024 ra mắt tại Việt Nam.

Toyota Camry thế hệ mới tại Việt Nam được cho là có 3 phiên bản

Thông tin về việc đại lý tiếp nhận đặt cọc cho Toyota Camry thế hệ mới bắt đầu xuất hiện từ cuối tháng 8/2024, song đến nay hãng vẫn chưa xác nhận hay phủ nhận điều này. Nhiều người cho rằng, không loại trừ khả năng Toyota sẽ giới thiệu Camry 2025 tại triển lãm VMS 2024 diễn ra trong tháng 10 này.

Thông tin ban đầu từ đại lý cho hay, Camry hoàn toàn mới sẽ có ba phiên bản, bao gồm hai phiên bản sử dụng động cơ hybrid và một bản động cơ xăng. Thiết kế xe đã thay đổi gần như hoàn toàn so với thế hệ đang được bán hiện tại. Một số trang bị có thể xuất hiện trên xe bao gồm: màn hình kỹ thuật số 12,3 inch sau vô lăng, màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, màn hình HUD 10 inch, chìa khóa kỹ thuật số, điều hòa 3 vùng, sạc không dây, hệ thống âm thanh JBL 9 loa, ghế trước điều chỉnh điện và tích hợp chức năng sưởi và làm mát, cửa sổ trời, gói Toyota Safety Sense 3.0…

BYD M6, Han EV, Tang EV

Volkswagen Teramont 2024 ra mắt tại Việt Nam.

MPV điện BYD M6

BYD xác nhận tham gia VMS 2024 và sẽ mang tới triển lãm 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới, gồm M6, Han EV và Tang EV. Trong đó, M6 thuộc phân khúc MPV, có kích thước tương đương với Toyota Innova Cross và Hyundai Cutisn.

Xe được nhập khẩu từ Trung Quốc với một phiên bản sử dụng pin 55,4 kWh, mang lại quãng đường di chuyển tối đa 420 km sau mỗi lần sạc đầy.

BYD Tang, tên gọi đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng gần đây, được xếp cùng phân khúc với các mẫu SUV cỡ D trang bị động cơ truyền thống như Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Toyota Fortuner. Động cơ điện trên BYD Tang có sức mạnh lên tới 509 mã lực, tầm hoạt động 635 km, dẫn động 2 cầu.

BYD Han EV là mẫu sedan sở hữu công suất lên tới 487 mã lực với quãng đường di chuyển tối đa khoảng 521 km.

Aion Y Plus, ES

Volkswagen Teramont 2024 ra mắt tại Việt Nam.

Aion Y Plus có thiết kế khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu Hyundai Stargazer tại Việt Nam

Aion Y Plus và ES đều là xe thuần điện, dự kiến sẽ được giới thiệu tới người dùng Việt Nam ngay trong tháng 10 này. Aion Y Plus sở hữu kiểu dáng MPV, có nhiều ý kiến cho rằng xe khá tương đồng với mẫu Hyundai Stargazer. Tuy nhiên, Y Plus được hãng định hướng vào phân khúc crossover. Nhiều khả năng phiên bản đưa về Việt Nam sẽ có công suất 204 mã lực, quãng đường di chuyển khoảng 490 km.

Aion ES thuộc phân khúc sedan cỡ D, có kích thước tương đương với Toyota Camry. Xe mang thiết kế trẻ trung, thể thao, nhưng trang bị không quá hiện đại. Động cơ điện trên xe có công suất 134 mã lực, quãng đường di chuyển khoảng 440 km mỗi lần sạc đầy.

GAC M6 Pro

Volkswagen Teramont 2024 ra mắt tại Việt Nam.

GAC M6 Pro

Sau GS8 và M8, hãng xe Trung Quốc GAC tiếp tục giới thiệu vào thị trường Việt Nam mẫu xe mới M6 Pro trong tháng 10/2024. M6 Pro có cấu trúc 7 chỗ ngồi với kích thước tương đương Innova Cross. Động cơ xe có thể là loại máy xăng 1.5L tăng áp, tạo ra công suất 174 mã lực.

Xem thêm: Điểm qua các ‘bom tấn’ vừa ra mắt tại Việt Nam, làm sôi động thị trường sau tháng Ngâu

Ảnh: Tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *