Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng mất giá như thế nào sau 9 năm sử dụng?

“`html

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng giảm giá ra sao sau 9 năm lăn bánh?

Mỗi mẫu xe được định giá dựa trên các thành phần và giá trị riêng biệt. Nhiều xe đã qua sử dụng giữ được giá trị tốt, nhưng cũng không thiếu những trường hợp suy giảm giá một cách nghiêm trọng, điển hình là mẫu Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng trong bài viết sau đây.
Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng giảm giá ra sao sau 9 năm lăn bánh?

Rolls-Royce Phantom



Chưa xác định

  • Chọn Phiên Bản


  • Nhập khẩu

    SUV

  • Máy xăng

    Số tự động

      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng là một mẫu xe ấn tượng. Khi thương hiệu ô tô sang trọng của Anh Quốc chính thức công khai trước truyền thông quốc tế về sự cá nhân hóa một xe phong cách “1 of 1” của một khách hàng Việt, danh tiếng của Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng đã lan tỏa toàn cầu. Không ai có thể tưởng tượng được rằng một ngày, một khách hàng Việt đã đặt mua xe Rolls-Royce Phantom thông qua chương trình Bespoke.

      Soi độ giảm giá của xe Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng sau 9 năm lăn bánh 1

      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng giảm giá ra sao sau 9 năm lăn bánh?

      Được ước tính rằng thị trường Việt Nam đã nhập khẩu hơn 100 chiếc Rolls-Royce, một con số không hề thua kém so với những quốc gia có tỷ lệ sở hữu ô tô cao trong khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia.

      Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Yaris Cross sắp ra mắt thị trường Việt: Có gì để cạnh tranh với KIA Seltos?

      Việt Nam cũng là một trong những quốc gia hiếm hoi có sự hiện diện của 3 phiên bản Phantom độc nhất gồm: Chiếc Phantom biển số 77L-7777 của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp mua vào năm 2008 với giá 2,3 triệu USD (tương đương 36,8 tỷ đồng – theo tỷ giá 2008). Chiếc Phantom “Mặt trời phương Đông” về Việt Nam năm 2014 của đại gia Lê Thanh Thản có giá hơn 43 tỷ đồng và chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết.

      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng 1 Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng 2

      Đây là những chiếc xe được Rolls-Royce chế tạo theo đơn đặt hàng riêng, mang đậm tính cá nhân hóa, độc quyền – không có chiếc thứ hai trên toàn cầu. Sự xa hoa và giá trị cao của những chiếc Phantom hàng thửa đã khiến truyền thông quốc tế phải tốn nhiều giấy mực.

      Trong số đó, nổi bật và độc đáo nhất chính là chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng được cựu Chủ tịch FLC đặt hàng chính hãng và hiện đang trở thành tâm điểm chú ý trên các mặt báo với 7 phiên đấu giá chuyển nhượng quyền sở hữu thành công.

      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng có gì khác biệt?

      Box chèn khuyến mại – biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

      Trong số đó chỉ có duy nhất chiếc Rolls-Royce Phantom Sacred Fire được sản xuất. Các chiếc còn lại không có khách hàng đặt hàng nên Rolls-Royce không sản xuất.

      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng nằm trong bộ sưu tập Đông Sơn DSC 1

      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng nằm trong bộ sưu tập Đông Sơn DSC.

      Do đó, sự độc nhất của Phantom Lửa thiêng không có gì có thể diễn đạt hết. Theo nguồn tin từ các nguồn đáng tin cậy, Phantom Lửa thiêng đã đến Việt Nam vào cuối năm 2015. Giá xe Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng vào khoảng 50 tỷ đồng. Chiếc xe này luôn thu hút sự quan tâm và theo đuổi của giới truyền thông trong nước mỗi khi xuất hiện.

      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng chứa đựng những giá trị văn hóa lịch sử của con cháu vua Hùng. Các nghệ nhân tại Goodwood (Anh) đã tiêu tốn gần 10 tháng để thiết kế và chế tác chiếc xe này dựa trên ý tưởng mà vị khách tại Việt Nam yêu cầu.

      Ảnh ngoại thất xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng.

      Chiếc xe được khoác lên bộ cánh hai tông màu (đỏ Madeira phối hợp cùng vàng Sunrise). Hông xe nổi bật với hình ảnh trống đồng kết hợp cùng đường coachline kép màu vàng. Logo “Spirit of Ecstasy” đính ở đầu xe được mạ vàng 24k, tạo nên vẻ ngoài sang trọng, quyền quý.

      Logo "Spirit of Ecstasy" mạ vàng 1

      Chiếc logo “Spirit of Ecstasy” mạ vàng trên xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng.

      Sự cá nhân hóa còn thể hiện qua một số chi tiết khác. Được biết, đại gia Trịnh Văn Quyết đã yêu cầu hãng xe Rolls-Royce phải chỉnh sửa hình ảnh chim Lạc xoay theo chiều kim đồng hồ thay vì ngược như bản phác họa ban đầu, đồng thời phải làm nổi bật biểu tượng trống đồng với mặt trời ở trung tâm và sử dụng xuyên suốt trong không gian nội thất (thêu tay trên tựa đầu ghế và khảm nổi trên đồng hồ trung tâm).

      hình chim Lạc xoay theo chiều kim đồng hồ 1

      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng 1 Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng 2

      Theo đánh giá từ các tay chơi xe, Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng mang ý nghĩa phong thủy, đại diện cho mệnh Hỏa trong ngũ hành, thể hiện sự phát triển, thăng tiến. Điều mà các doanh nhân thành đạt đều hướng tới. Chiếc xe sẽ bị giảm giá trị nếu không thuộc về chủ nhân đúng nghĩa – người đã đặt hàng và góp phần chế tác. Vì vậy, khó có ai cảm thấy phù hợp và muốn mua lại bởi chiếc Phantom Lửa thiêng được sinh ra chỉ dành cho một người sở hữu.

      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng được định giá bao nhiêu trên thị trường xe cũ?

      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng là mẫu xe yêu thích và đã được ông Trịnh Văn Quyết sử dụng trong suốt thời gian dài khi còn giữ chức Chủ tịch FLC. Sau khi ông Quyết bị bắt tạm giam, chiếc xe đã được đưa ra bán đấu giá.

      Vào tháng 11/2022, chiếc xe lần đầu tiên được đưa ra đấu giá với mức khởi điểm là 28,025 tỷ đồng. Theo nhận xét của các thương nhân xe hơi, mức giá này quá cao so với mặt bằng chung, chưa kể đến lý lịch liên quan tới chủ nhân bị bắt giữ.

      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng 2
      Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng 1

      Ảnh chi tiết nội thất xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng.

      Sau nhiều lần đấu giá không thành công, giá trị của chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng còn 20,43 tỷ đồng ở lần đấu giá thứ tư, tiếp tục giảm 1,02 tỷ đồng xuống còn 19,41 tỷ đồng ở lần đấu giá thứ năm và giảm xuống 18,44 tỷ đồng ở lần đấu giá thứ sáu.

      Đến lần đấu giá thứ bảy, giá xe tiếp tục điều chỉnh xuống mức khởi điểm 16,59 tỷ đồng, giảm 1,85 tỷ đồng so với lần đấu giá thứ sáu và giảm gần 12 tỷ đồng so với giá khởi điểm ban đầu.

      Tại lần đấu giá thứ bảy, chiếc xe đã tìm được chủ nhân mới, là một showroom chuyên mua bán xe sang tại Hà Nội. Chiếc xe đã được cấp biển số mới và hiện đang được chào bán với mức giá từ 24 tỷ – 26 tỷ đồng.

      Do đó, sau khoảng 9 năm lưu hành tại Việt Nam, Rolls-Royce Phantom giảm giá khoảng 50% giá trị nếu showroom bán lại thành công với mức giá 24 tỷ – 26 tỷ đồng. Trong khi đó, sự sụt giảm giá của chiếc xe này thể hiện rõ rệt qua các phiên đấu giá. Từ 50 tỷ xuống còn 16,59 tỷ, tức giảm gần 70% giá trị ban đầu.

      Rolls-Royce Phantom sụt giá nghiêm trọng sau khi đấu giá 1

      Rolls-Royce Phantom sụt giá nghiêm trọng sau khi đấu giá.

      Kết luận

      Những mẫu xe hiếm, độc và đặc biệt luôn là tâm điểm thu hút của giới đam mê xe. Trên thế giới, một số dòng xe hiếm có giá trị chuyển nhượng cao so với mức giá gốc nhưng tại Việt Nam, giá xe thường rớt giá không phanh. Xe càng đắt đỏ, mức khấu hao càng lớn. Do đó, chỉ một số ít trong tầng lớp thượng lưu mới đủ khả năng theo đuổi đam mê này.

      DMCA
      PROTECTED

      (function () { var c = document.createElement(‘link’); c.type = ‘text/css’; c.rel = ‘stylesheet’; c.href = ‘https://images.dmca.com/badges/dmca.css?ID=2544d919-8f5b-4202-9994-b9f2d7a17a91’; var h = document.getElementsByTagName(“head”)[0]; h.appendChild(c); })();

      “`

      Để lại một bình luận

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *