Skoda Kodiaq ở Việt Nam sắp ra mắt thế hệ mới sau đúng 1 năm ‘xuất hiện’

Skoda Kodiaq tại Việt Nam sắp sửa đón thế hệ mới sau đúng 1 năm ‘ra mắt’

Phiên bản mới của Skoda Kodiaq có các cải tiến toàn diện về cả bên trong lẫn bên ngoài so với phiên bản đang được bán hiện tại. Xe tiếp tục được nhập khẩu từ Séc, dự kiến sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 10 và sẽ được giao vào cuối 2024 hoặc đầu 2025.

Skoda Kodiaq tại Việt Nam sắp sửa đón thế hệ mới.

Skoda Kodiaq tại Việt Nam sắp sửa đón thế hệ mới sau đúng 1 năm “ra mắt”

Vào tháng 9/2023, Skoda Kodiaq đã chính thức xuất hiện trên thị trường ô tô Việt Nam với vai trò chính là sản phẩm chủ lực của thương hiệu xe Séc tại dải đất hình chữ S. Sau đúng một năm mở bán, TC Motor (thuộc tập đoàn Thành Công), đơn vị phân phối chính thức Skoda tại Việt Nam đang âm thầm chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của dòng SUV 7 chỗ này.

Dự kiến, Skoda Kodiaq 2024 sẽ chọn Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) – một sự kiện lớn nhất trong ngành xe Việt, diễn ra từ ngày 23/10/2024 đến hết ngày 27/10/2024 – làm nơi để trình làng người tiêu dùng trong nước. Thế hệ thứ 2 của Kodiaq lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 10/2023 với những thay đổi mang tính đột phá.

Không gian bên trong Skoda Kodiaq.

Nội thất Skoda Kodiaq 2024 được thiết kế lại để trở nên trẻ trung, hiện đại hơn

Trước tiên là về thông số kích thước, với các số đo chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.758 x 1.864 x 1.657 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.791 mm, All-New Kodiaq dài hơn thế hệ trước 61 mm, cao hơn 24 mm nhưng lại hẹp hơn 18 mm. Sự gia tăng chiều dài giúp mở rộng thể tích khoang hành lý, đạt 340 lít so với 270 lít trước đó.

Ngoại quan của Kodiaq hoàn toàn mới được thiết kế lại với sự thay đổi ở cả phần đầu, thân và đuôi xe, mang đến diện mạo năng động, khỏe khoắn hơn. Đèn pha LED ma trận với 36 mô-đun LED, nâng cao khả năng chiếu sáng. Đèn hậu LED được kết nối với nhau qua một dải LED mảnh nằm ngay giữa cửa cốp.

Không gian bên trong Skoda Kodiaq.

Thể tích khoang hành lý của Skoda Kodiaq thế hệ mới gia tăng đáng kể nhờ sự tăng kích thước chiều dài

Rất có thể Kodiaq 2024 tại Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 1.4L đi kèm với hộp số 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước và máy 2.0L kết nối với hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên, những động cơ này sẽ được điều chỉnh để đạt công suất lớn hơn mức 150 PS và 180 PS như hiện tại.

Không gian bên trong Skoda Kodiaq.

Giá bán của Skoda Kodiaq 2024 cùng với các thông số vận hành dành cho thị trường Việt Nam vẫn còn là điều bí ẩn

Công nghệ an toàn của xe sẽ có thể trang bị gói ADAS, vốn là tính năng đã xuất hiện ở hầu hết các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ D. Hiện tại phía đại lý đã nhận đặt cọc, nhưng mức giá vẫn là điều chưa được tiết lộ. Giá xe Skoda Kodiaq phiên bản hiện tại đang được khuyến nghị với mức giá từ 1,189 – 1,409 tỷ đồng cho 2 phiên bản.

Xem thêm: Volkswagen Teramont 2024 ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng 10, với trang bị chất lượng ‘chủ tịch’

Ảnh: Skoda

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *