VinFast nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe mới, có khả năng nhỏ hơn VF 3.

VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe mới, có thể nhỏ hơn VF 3

Một trong những kỹ sư tham gia thiết kế mẫu xe mới của VinFast là Jae Hoon Lee, người đã tạo ra VF 7. Thông số của mẫu xe mới vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên có khả năng nó sẽ nhỏ hơn VF 3.

Trong Công báo sở hữu công nghiệp Số 438 của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, phát hành tháng 9/2024, xuất hiện một mẫu ô tô mới được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp bởi Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast. Các thông số của xe vẫn còn là ẩn số, nhưng dựa vào hình ảnh được cập nhật trên phần mềm đăng ký, khả năng cao đây sẽ là một mẫu ô tô điện mini kiểu dáng 2 cửa tương tự như VF 3 nhưng với kích thước nhỏ hơn.

Thiết kế đầu xe mang đặc trưng của các dòng xe VinFast với logo thương hiệu hình chữ V, nằm ở giữa, có thanh nẹp kéo dài sang hai bên, tạo hình cánh chim đang sải rộng. Phần mui xe dốc xuống, ăng-ten vây cá và đuôi xe ngắn.

Joao Marcos de O. Ramos và Jae Hoon Lee là những kỹ sư đã tham gia vào sản phẩm mới của VinFast. Trong đó, Jae Hoon Lee là nhà thiết kế từng tạo ra VF 7 với những sắc nét ấn tượng. Còn Joao Marcos de O. Ramos là cựu giám đốc thiết kế của VinFast.

VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe mới, nhiều khả năng nằm dưới VF 3.

VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe mới.

VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe mới, có thể nhỏ hơn VF 3. Ảnh: Chụp màn hình Công báo sở hữu công nghiệp Số 438 tháng 09 năm 2024

VinFast hiện vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến sản phẩm mới cho thị trường ô tô Việt Nam, tuy nhiên việc đăng ký kiểu dáng công nghiệp khiến nhiều người dự đoán ngày trình làng xe sẽ không còn xa. Dòng sản phẩm ô tô điện của VinFast hiện trải dài từ phân khúc A đến E với nhiều lựa chọn, bao gồm VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 và dòng xe mini VF 3.

Trong đó, VinFast VF 5 đang là mẫu xe có doanh số tốt nhất với khoảng 17.200 chiếc đã bán ra trong 8 tháng đầu năm 2024. VF 3 cũng tạo được sức hút mạnh mẽ khi ghi nhận tới 27.649 đơn đặt hàng chỉ sau 66 giờ mở cọc, thậm chí có những thời điểm giá xe chênh lệch lên tới 20 – 30 triệu đồng cho đợt giao ngay.

Sự ra mắt của mẫu xe mới, nhỏ hơn VF 3 với thiết kế nhẹ nhàng, ít góc cạnh hơn so với “đàn anh”, được xem là lựa chọn hợp lý cho nhóm khách hàng là phụ nữ hoặc người lớn tuổi. Đây chính là các đối tượng có nhu cầu di chuyển chủ yếu trong thành phố với quãng đường không quá dài. Dự kiến giá xe cũng sẽ “mềm” hơn VF 3, thậm chí chỉ nhỉnh hơn một chút so với dòng xe máy Honda SH 350i.

Xem thêm: Skoda Kodiaq tại Việt Nam chuẩn bị đón thế hệ mới sau đúng 1 năm ‘chào sân’

VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe mới.

2019 – VinFast Fadil Tiêu Chuẩn – Giá bao sang tên

285 triệu

VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe mới.

2020 – VinFast LUX SA2.0 Cao cấp – Bán xe Vinfast Lux SA 2.0 Premium sản xuất năm 2020

785 triệu

VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe mới.

2023 – VinFast VF5 Plus – Xe pin đã mua đứt, Lên đèn, phim 3M, camera hành trình trước sau, bảo hiểm thân vỏ đến 2025

495 triệu

VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe mới.

2022 – VinFast VF e34 Tiêu chuẩn – Xe thuê pin tiên phong không giới hạn kilomet

495 triệu

VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe mới.

2022 – VinFast VF9 Plus – Mới về sẵn em VF9 màu siêu xinh, pin tiên phong

1 tỉ 150 triệu

VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe mới.

2019 – VinFast LUX SA2.0 – Bán 650 triệu

650 triệu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *