Xe ô tô con chạy như “chọc tức” xe tải trên đường đèo

Kinh nghiệm lái xe từ thực tế:

Xe hơi chạy như “chọc tức” xe tải trên đường đèo

(Dân trí) – Chuyển làn kiểu lạng lách rồi dừng đột ngột giữa đường, chiếc xe hơi giống như muốn thử thách phản xạ và cả sự kiên nhẫn của tài xế xe tải trên đèo.

Sự việc xảy ra vào ngày 6/10 trên đèo Chư Sê, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, trên đoạn đường thẳng có tầm nhìn rộng rãi, chiếc xe con đã bật tín hiệu xi-nhan bên trái rồi chuyển sang làn đường ngược chiều, dường như có ý định vượt qua xe tải nhỏ phía trước, nhưng lại không tăng tốc một cách quyết đoán mà lại giảm tốc, quay trở về đúng phần đường của mình.

Những gì xảy ra sau đó thực sự khó hiểu, khi chiếc xe con bỗng dừng lại giữa đường, ngay trước mũi xe tải đang leo dốc.

Xe hơi chạy như “chọc tức” xe tải trên đường đèo (Video: OFFB).

“Khả năng cao là chiếc xe con sử dụng hộp số sàn và tài xế không về số. Khi lên dốc hay cần vượt cần phải về số để đảm bảo tốc độ an toàn cho mình”, tài khoản Duy Sơn đã đưa ra nhận định sau khi xem video được chia sẻ trên mạng xã hội.

Thành viên Văn Ngọc cũng có quan điểm tương tự: “Tôi nghĩ rằng tình huống này là do xe số sàn và tài xế còn non kinh nghiệm. Ngay cả tôi lúc mới điều khiển cũng thường gặp tình huống như vậy, may mà không có xe nào phía sau. Lái xe số sàn chưa ổn định và khởi động không hiệu quả dễ gặp phải trường hợp này chứ không hẳn do lái ẩu.”

“Tôi không có ý bênh vực tài xế xe con, chỉ cảm thấy thông cảm thôi. Tài xế xe tải trong tình huống này cũng nên chủ động phanh và duy trì khoảng cách với xe phía trước”.

Trong khi đó, người dùng nick Trung Dũng nhận xét: “Xe hơi khi vượt sang làn ngược chiều lại bị lố, gặp xe máy thì mất đà, lại chuẩn bị tới khúc cua nên không dám vượt nữa. Khi trở về phần đường của mình vẫn giữ nguyên số cũ nên dẫn đến tình trạng chết máy”.

“Mình từng gặp phải trường hợp như vậy; bật xi-nhan để xin vượt xe “công”, vừa thoát khỏi xe “công” thì tất cả đèn cảnh báo trên bảng điều khiển đều sáng lên, xe mất tốc độ, giảm tốc và máy không hoạt động. Rất may là vô lăng không bị khóa, và mình cũng rất may là đã bật ngay đèn cảnh báo, hạ kính để vẫy tay lên, xe “công” đã kịp phanh lại”, tài khoản Phúc Tiến chia sẻ.

“Nhiều người không hiểu cảm giác khi lái xe tải chở hàng nặng. Khi đang lên dốc mà bị mất đà là cực kỳ khó khăn. Đôi khi gặp những người lái xe kiểu lừng khừng, tùy hứng như thế này thật sự khó chịu”, thành viên mang tên Hoàng Đức bày tỏ ý kiến.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-con-di-nhu-treu-nguoi-xe-tai-tren-duong-deo-20241007194328538.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *