Sau khi giảm giá niêm yết, đối thủ của Vios, Accent đã tăng mạnh lượng tiêu thụ.

Đối thủ của Vios, Accent gia tăng mạnh mẽ doanh số sau khi điều chỉnh giá niêm yết

(Dân trí) – Doanh số của Honda City trong tháng 9 đã tăng gần 4 lần so với tháng trước, vượt qua doanh số bán của Hyundai Accent và chỉ đứng sau Toyota Vios trong phân khúc sedan hạng B.

Trong phân khúc sedan hạng B, Honda City từng là mẫu xe có mức giá đề xuất cao nhất. Do đó, mặc dù được đánh giá cao về trải nghiệm lái và trang bị, mẫu xe này vẫn chưa thành sự lựa chọn phổ biến.

Bước sang tháng 9, Honda Việt Nam đã chính thức điều chỉnh giá cho City, giảm từ 40-60 triệu đồng tùy theo phiên bản. Giá bán mới của mẫu xe Nhật Bản bắt đầu ở mức 499 triệu và cao nhất là 569 triệu đồng, thay vì khoảng 559-609 triệu đồng như trước đây.

Đối thủ của Vios, Accent gia tăng mạnh mẽ doanh số sau khi điều chỉnh giá niêm yết - 1

Sau khi điều chỉnh, giá khởi điểm của Honda City tuy vẫn cao hơn các đối thủ nhưng phiên bản RS đã không còn là lựa chọn đắt nhất trong phân khúc, ngang bằng phiên bản “full” của Hyundai Accent (569 triệu đồng) (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Không chỉ giảm giá, hãng cũng ngừng chương trình khuyến mãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho City trong tháng 9. Tuy nhiên, do được lắp ráp nội địa, mẫu xe này vẫn đủ điều kiện để nhận mức giảm 50% lệ phí trước bạ, theo chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Với mức giá mới và sự phục hồi của thị trường, doanh số của Honda City đã tăng mạnh với 1.590 xe được bàn giao, gấp gần 3,8 lần so với tháng 8.

Kết quả này đã giúp Honda City vượt qua Hyundai Accent trong tháng 9, chiếm giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc sedan hạng B. Mẫu xe Hàn Quốc bán được 1.290 chiếc, tăng 37%.

Đối thủ của Vios, Accent gia tăng mạnh mẽ doanh số sau khi điều chỉnh giá niêm yết - 2

Xét về doanh số tích lũy trong 9 tháng đầu năm, Hyundai Accent vẫn giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc sedan hạng B, với tổng cộng 8.200 xe được bàn giao (Ảnh: TC Motor).

Trong tháng 9, mẫu xe bán chạy nhất trong nhóm này vẫn là Toyota Vios. Chiếc xe Nhật Bản đã chứng kiến sự bùng nổ doanh số nhờ vào việc nhà sản xuất cung cấp 50% lệ phí trước bạ, tạo điều kiện cho người tiêu dùng được hưởng ưu đãi “kép” lên tới 100% lệ phí trước bạ, do được lắp ráp nội địa.

Cụ thể, Vios đạt doanh số 1.842 xe trong tháng 9, tăng 82% so với tháng 8.

Đối thủ của Vios, Accent gia tăng mạnh mẽ doanh số sau khi điều chỉnh giá niêm yết - 3

Với tổng giá trị hỗ trợ lệ phí trước bạ là 100%, người tiêu dùng có thể tiết kiệm từ 46-54 triệu đồng khi mua Toyota Vios trong tháng 9 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Các vị trí còn lại trong phân khúc sedan hạng B lần lượt thuộc về Mazda2, Mitsubishi Attrage và Kia Soluto. Trong đó, Mazda2 là mẫu xe duy nhất trong nhóm này ghi nhận sự sụt giảm doanh số trong tháng vừa qua. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc và không có ưu đãi hấp dẫn.

Đối thủ của Vios, Accent gia tăng mạnh mẽ doanh số sau khi điều chỉnh giá niêm yết - 4

Phân khúc này còn có Nissan Almera nhưng không có thông tin về doanh số từ hãng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/doi-thu-cua-vios-accent-tang-manh-tieu-thu-sau-khi-giam-gia-niem-yet-20241012120006614.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *