Doanh số bán Raize trong tháng 9 tăng, thu hẹp khoảng cách với đối thủ

Hyundai Venue vượt qua Raize trong tháng 9, thu hẹp khoảng cách với đối thủ

(Dân trí) – Dù vẫn còn khoảng cách với Kia Sonet, nhưng Hyundai Venue đã liên tục bán chạy hơn Toyota Raize trong tháng 9, không còn là mẫu xe “ế” nhất trong phân khúc crossover hạng A.

Ra mắt thị trường Việt vào cuối năm 2023, Hyundai Venue đang dần khẳng định vị thế của mình khi tiếp tục có doanh thu vượt mức Toyota Raize trong tháng 9. Theo số liệu bán hàng được TC Motor công bố, đã có 482 xe của thương hiệu Hàn Quốc này đến tay khách hàng, tăng 62% so với tháng 8.

Toyota Raize cũng chứng kiến sự gia tăng về doanh số, song chỉ tiêu thụ nhiều hơn 16 xe so với tháng trước.

Hyundai Venue vượt qua Raize trong tháng 9, thu hẹp khoảng cách với đối thủ - 1

Hyundai Venue được lắp ráp trong nước với hai phiên bản, có giá bán lẻ đề xuất từ 499-539 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Các chuyên gia lý giải rằng Toyota Raize gặp khó khăn trước đối thủ Hàn Quốc một phần là do mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc, không được hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ như xe lắp ráp trong nước. Hơn nữa, trong tháng 9, Raize không được áp dụng chương trình khuyến mại từ hãng.

Ngược lại, Hyundai Venue được giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 109 của Chính phủ, và các đại lý còn hỗ trợ thêm giá trong tháng 9. Mức giảm giá biến động tùy thuộc vào cơ sở, khoảng từ 10-15 triệu đồng, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được tổng cộng khoảng 35-40 triệu đồng (tùy phiên bản).

Hyundai Venue vượt qua Raize trong tháng 9, thu hẹp khoảng cách với đối thủ - 2

Ưu đãi từ đối thủ khiến mức giá 498 triệu đồng của Toyota Raize không còn là lợi thế cạnh tranh (Ảnh: TVN).

Trong tháng 8, VinFast VF 5 Plus từng là sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc crossover hạng A, với doanh số lên đến 2.200 xe. Tuy nhiên, không có thông tin về doanh thu của mẫu xe điện này trong tháng 9, nên vị trí số 1 đã thuộc về Kia Sonet với 742 chiếc được giao, tăng 72%.

Kia Sonet hiện đang là sản phẩm có giá bán lẻ đề xuất cao nhất trong phân khúc, bắt đầu từ 539 triệu đến bản cao nhất là 624 triệu đồng. Thực tế, mức giá cao nhất của mẫu xe Hàn Quốc này còn đắt hơn phiên bản thấp của một mẫu crossover hạng B như Mitsubishi Xforce GLX (599 triệu đồng).

Dẫu vậy, Sonet vẫn được thị trường Việt Nam ưa chuộng hơn Venue và Raize nhờ vào thiết kế mạnh mẽ, kích thước rộng rãi mang lại cảm giác thoải mái. Xe có nhiều trang bị nổi bật sau khi được nâng cấp giữa vòng đời, bao gồm màn hình giải trí 10,25 inch và cửa sổ trời trên phiên bản cao nhất, cùng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và ghế da là các trang bị tiêu chuẩn.

Hyundai Venue vượt qua Raize trong tháng 9, thu hẹp khoảng cách với đối thủ - 3

Doanh số phân khúc crossover hạng A tháng 9/2024 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/venue-ban-vuot-raize-trong-thang-9-rut-ngan-khoang-cach-voi-doi-thu-20241013095529273.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *