Xe gầm thấp đứng đầu danh sách 10 ô tô bán ít nhất trong quý 3/2024.

Xe gầm thấp chiếm hơn nửa danh sách top 10 ô tô bán ít nhất quý 3/2024

Top 10 xe có doanh số yếu nhất quý 3 năm 2024 tại thị trường Việt Nam có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc, trong đó các dòng xe gầm thấp chiếm tới hơn một nửa danh sách.

Vị trí dẫn đầu thuộc về Honda Civic Type R với 4 chiếc được người tiêu dùng Việt lựa chọn. Giá thành cao (gần 2,4 tỷ đồng) cùng với việc hạn chế trong nhóm khách hàng do được định vị tại phân khúc xe thể thao, xe số sàn đã tạo ra một rào cản khiến mẫu xe này gặp khó khăn trong việc tạo doanh thu.

Theo sau là Suzuki Swift với 8 chiếc bán ra trong 3 tháng giữa năm. Rất có khả năng Swift sẽ là mẫu xe tiếp theo của Suzuki ngừng cung cấp tại thị trường ô tô Việt Nam, bởi dòng hatchback cỡ B này không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên trang web chính thức của hãng. Đồng thời, xe cũng không ghi nhận doanh số trong tháng 8 vừa qua.

Honda Accord đứng ở vị trí thứ 3 với số lượng xe giao dịch thành công trong quý 3 đạt 17 chiếc. Kết quả này không quá bất ngờ khi doanh số bán xe Accord liên tục sụt giảm qua từng tháng, thậm chí có những tháng dẫn đầu danh sách bán ít nhất toàn thị trường. Mặc dù hãng đã giảm giá lên tới 220 triệu đồng nhưng mức giá cao, chậm cải tiến và sự nghèo nàn về phiên bản đã khiến mẫu sedan cỡ D Nhật Bản gặp khó khăn trong việc cải thiện doanh số.

Xe gầm thấp chiếm hơn nửa danh sách top 10 ô tô bán ít nhất quý 3/2024.

Xe gầm thấp chiếm hơn nửa danh sách top 10 ô tô bán ít nhất quý 3/2024. Ảnh: Thaco

Suzuki Ertiga Hybrid chiếm vị trí thứ 4 trong danh sách với 19 xe “chốt đơn” thành công. Đây cũng là mẫu xe nằm trong danh sách ngừng tiêu thụ của Suzuki tại Việt Nam. Số lượng xe bán ra trong quý 3 chỉ là hàng tồn kho còn lại từ 2023.

Toyota Alphard là mẫu xe duy nhất của Toyota có mặt trong danh sách xe bán chậm quý 3 với 40 xe giao đến tay khách hàng. Giá bán cao (từ 4,37 tỷ đồng) so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam, cộng với những khó khăn về nguồn cung đã khiến “chuyên cơ mặt đất” thường xuyên nằm trong danh sách bán ít nhất thị trường.

Isuzu mu-X đứng ở vị trí thứ 6 với 75 xe bàn giao từ đại lý. Giá xe Isuzu mu-X hiện đang có mức khởi điểm thấp nhất trong nhóm (910 triệu đồng), tuy nhiên thiết kế có phần kém hấp dẫn hơn các đối thủ Hàn Quốc và Mỹ, khiến mẫu SUV 7 chỗ Nhật Bản vẫn chưa thể “thoát ế”.

Các vị trí còn lại trong danh sách lần lượt gọi tên KIA K5, Honda Civic, KIA Soluto và Ford Explorer với doanh số tương ứng 75, 97, 101 và 152 (xe).

Có thể nhận thấy rằng danh sách 10 ô tô bán kém nhất quý 3/2024 phản ánh rõ rệt xu hướng chọn xe của người Việt khi xe gầm thấp chiếm tới hơn nửa. Tình hình này nhiều khả năng sẽ không thay đổi trong thời gian tới khi tâm lý ưa chuộng xe gầm cao đa dụng ngày càng gia tăng, cùng với sự gia nhập và bổ sung của dòng xe SUV vào thị trường, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng Việt.

STT Mẫu xe Doanh số quý 3 năm 2024 (xe)
1 Honda Civic Type R 4
2 Suzuki Swift 8
3 Honda Accord 17
4 Suzuki Ertiga Hybrid 19
5 Toyota Alphard 40
6 Isuzu mu-X 75
7 KIA K5 75
8 Honda Civic 97
9 KIA Soluto 101
10 Ford Explorer 152

Chi tiết bảng xếp hạng Top 10 ô tô bán ít nhất quý 3 năm 2024. Số liệu: VAMA

Xem thêm: Những mẫu xe ‘lười’ làm mới tại Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *