6 phương pháp thoát hiểm khi bị kẹt trong ô tô – Kỹ năng cần thiết cho tất cả trẻ em

6 phương pháp thoát hiểm khi bị mắc kẹt trong ô tô – Kỹ năng cần thiết cho mọi đứa trẻ

Những trường hợp trẻ em qua đời vì bị mắc kẹt trong xe ô tô gần đây cho thấy việc trang bị kỹ năng thoát hiểm là rất quan trọng. 6 phương pháp dưới đây sẽ hỗ trợ trẻ nhỏ trong việc tìm kiếm sự trợ giúp và tự cứu bản thân nếu chẳng may bị bỏ quên trong xe.

Khi ô tô ngừng hoạt động và phơi mình dưới ánh nắng mặt trời, nhiệt độ bên trong sẽ gia tăng do kính xe hấp thụ ánh nắng. Trẻ em mắc kẹt lâu trong xe rất dễ gặp tình trạng say nắng, choáng váng, khó thở,… Nhiều trường hợp trẻ đã tử vong khi bị bỏ lại hoặc mắc kẹt trong ô tô.

Do đó, đây là một nguy cơ nghiêm trọng. Những sự cố đáng tiếc đã xảy ra gần đây là lời nhắc nhở các bậc phụ huynh và giáo viên cần chú ý hơn đến việc trông coi con cái, đồng thời cần phải trang bị cho trẻ những kỹ năng gọi sự trợ giúp và tự cứu khi rơi vào tình huống này.

Xem thêm: Những lý do nên cân nhắc mua và không nên mua xe điện VinFast VF 3

Cần dạy trẻ cách giữ bình tĩnh khi nhận ra mình bị bỏ lại một mình trong ô tô. Sự hoảng loạn, la hét, và vùng vẫy sẽ làm tăng nhịp tim, khiến bé đổ mồ hôi nhiều hơn, làm trẻ nhanh chóng mất sức, kiệt sức và không thể hành động. Hãy truyền tải cho trẻ sự tự tin, gạt bỏ nỗi sợ và áp dụng những kỹ năng dưới đây để tìm ra cơ hội thoát hiểm một cách nhanh chóng nhất:

Cách gọi sự trợ giúp khi bị mắc kẹt trên ô tô - Kỹ năng cần thiết cho mọi đứa trẻ 1

Cách gọi sự trợ giúp khi bị mắc kẹt trên ô tô – Kỹ năng cần thiết cho mọi đứa trẻ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *