Ô tô bị ép đi đúng chiều khi lấn làn ngược chiều bởi người đi xe máy

Đi ngược chiều, ô tô bị người đi xe máy buộc quay về đúng làn đường

(Dân trí) – Trong những giờ cao điểm, nhiều tài xế chọn cách di chuyển tinh ranh, lấn sang làn đường trái chiều như trong video, làm tình trạng giao thông càng thêm ùn tắc.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 7/10 trên đường Phan Đình Phùng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Video từ camera hành trình của chiếc xe cho thấy sự quyết liệt của người đi xe máy đã khiến tài xế chiếc xe con màu trắng phải quay trở lại đúng làn đường của mình ở bên phải.

Đi lấn làn ngược chiều, ô tô bị người đi xe máy ép quay về đúng làn đường (Video: OFFB).

“Chúc mừng bác đi xe máy! Tinh thần không nhân nhượng trước lỗi sai. Nếu cứ đi như chiếc ô tô trắng thì tình trạng đường tắc là không có gì lạ. Nếu đường không đông, thỉnh thoảng lấn sang làn đối diện một chút để vượt thì không sao, nhưng khi đường đông thế này, trời tối, lại đang có mưa, tầm nhìn bị hạn chế mà vẫn cố tình lấn làn thì nên bị xử phạt để nhớ,” tài khoản Facebook mang tên Hoàng Quân nhận xét sau khi xem video được chia sẻ trên mạng xã hội.

“Khu vực phía trước trung tâm ngoại ngữ này thường xuyên tắc nghẽn vào giờ tan học, vì phụ huynh đứng chờ đón con nhiều khi chắn hết nửa làn đường. Nhưng ngay cả trong tình huống đó, tài xế xe trắng cũng chỉ nên lách ra một chút để vượt qua chỗ đông rồi cần phải quay về làn của mình ngay lập tức.

Cả ô tô và xe máy nếu đi đúng phần đường của mình, xếp hàng thứ tự thì mới không xảy ra ùn tắc, chứ ai cũng chỉ biết bản thân mình, có chỗ trống là chen vào thì tình trạng tắc nghẽn sẽ càng tồi tệ hơn,” thành viên Văn Giang cho biết.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định mức xử phạt tiền từ 4 triệu đến 6 triệu đồng đối với hành vi điều khiển ô tô không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều).

Thêm vào đó, người vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử lý bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong khoảng từ 1 đến 3 tháng.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/lan-lan-nguoc-chieu-o-to-bi-nguoi-di-xe-may-ep-di-chuyen-ve-dung-duong-20241008225415453.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *