Ô tô con bị móp đầu do chen vào làn và va chạm với thùng xe tải.

Kinh nghiệm điều khiển xe từ thực tế:

Xe ô tô bị móp trước do chen vào làn, va chạm với thùng xe tải

(Dân trí) – Đây là phong cách lái xe khá phổ biến của nhiều tài xế khi đường đông, mặc dù rất dễ dẫn đến va chạm.

Sự việc xảy ra vào ngày 8/10 trên tuyến đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Cụ thể, xe ô tô đã cố gắng lách lên trước, mặc dù xe có camera hành trình đang theo sát đuôi xe tải, và làn đường phía đối diện đang đông đúc, không có đủ khoảng trống. Kết quả là đầu của xe ô tô bị kẹt vào góc dưới của thùng xe tải, gây ra tình trạng móp méo.

Xe ô tô bị móp đầu do chen vào làn, va chạm với thùng xe tải (Video: OFFB).

Khi video ghi lại sự việc này được chia sẻ trên các nền tảng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng đây là kiểu lái xe chen chúc, “điền vào chỗ trống” khá quen thuộc của nhiều tài xế, vừa gây ùn tắc vừa dễ dẫn đến va quệt xước xe.

“Sau lần bị móp đầu xe này, hy vọng tài xế ô tô đã rút ra bài học cho bản thân. Đường đông mà xe nào cũng cứ chen lấn và lách kiểu khôn khéo như vậy thì chỉ làm tắc thêm. Cứ xếp hàng lần lượt mới thoát được nhanh hơn”, tài khoản Facebook có tên Chiến Thắng bình luận.

“Bác tài xế có camera hành trình cũng “cứng” đấy, quyết tâm theo sát đuôi xe tải, không cho xe kia lách vào. Tôi đi đường cũng thường gặp kiểu chen hàng như thế này, rất khó chịu, chỉ sợ họ sẽ va vào xe mình nên nhiều lúc buộc phải nhường”, thành viên Minh Tuấn cho ý kiến trong một nhóm trên mạng xã hội.

Trong khi đó, tài xế Văn Anh cho rằng với những tình huống gây tắc nghẽn giao thông như vậy, cảnh sát giao thông nên thực hiện xử phạt để nâng cao ý thức của các tài xế.

“Nhiều tài xế nghĩ rằng đường không có vạch kẻ liền, không có dải phân cách cứng thì hoàn toàn có thể lấn sang phần đường đối diện để vượt. Nhưng cần nhớ rằng các phương tiện ở làn đối diện vẫn được ưu tiên hơn, nếu không thì người ta đã không chia làn đường làm gì, ai muốn đi ở đâu thì đi, có chỗ nào trống thì điền vào”, tài khoản Quang Tuấn bình luận.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định mức phạt tiền từ 4 triệu đến 6 triệu đồng đối với người điều khiển ô tô không đi đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều).

Thêm vào đó, người vi phạm còn có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Nếu người điều khiển ô tô không tuân thủ phần đường hoặc làn đường quy định mà gây ra tai nạn sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 12 triệu đồng, và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-con-mop-dau-vi-chen-lan-ruc-vao-thung-xe-tai-20241009170026337.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *