Chủ sở hữu siêu xe tại Mỹ đã chuẩn bị chống ngập ra sao trong bão Milton?

Cách các chủ sở hữu siêu xe tại Mỹ bảo vệ xe của họ khỏi ngập lụt trong bão Milton?

(Dân trí) – Bọc xe trong nylon, di chuyển xe lên các bãi đậu cao hoặc tạm trú trên các cây cầu là phương pháp mà nhiều chủ xe ở Florida (Mỹ) thực hiện để tránh ngập lụt trong cơn bão Milton.

Khi bão Milton tiến vào nội địa ở phía tây bờ biển Florida (Mỹ) vào đêm 9/9 (giờ địa phương), các cơ quan chức năng đã dự đoán mức độ hủy diệt và tình hình ngập lụt trầm trọng. Lệnh di tản đã được đưa ra ở nhiều khu vực ven biển, khiến cho người dân phải bỏ lại nhiều tài sản cồng kềnh, bao gồm cả nhiều siêu xe giá trị.

Nhiều video đã được phát tán trên những nền tảng mạng xã hội như TikTok, X…, cho thấy hàng loạt xe hơi xa xỉ bị chủ sở hữu bỏ lại trước khi bão ập đến. Một dãy dài xe hiệu Aston Martin, Lamborghini, Corvette, Ferrari, G-Wagen, Porsche… đã được chuyển đến các bãi đậu cao tầng để tránh ngập nước.

Nhờ nằm ở độ cao, nhiều chiếc xe quý giá đã được bảo vệ trong cơn bão, chẳng hạn như chiếc Fiat 500 Jolly hay C3 Corvette.

Gửi xe trong các bãi đậu cao tầng kiên cố là lựa chọn của nhiều người (Video: TikTok).

Cơn bão mạnh đã khiến nhiều siêu xe và xe sang tụ tập tại một số khu vực khô ráo, vững chãi, ít chịu ảnh hưởng của nước lũ (Video: TikTok).

Các bãi đậu cao không phải là biện pháp duy nhất mà các chủ sở hữu siêu xe thực hiện để bảo vệ tài sản quý giá của họ. Một video được phát tán trên TikTok cho thấy một chủ xe C8 Corvette đã bọc chiếc xe của mình trong túi nylon khổng lồ để phòng trường hợp ngập nước.

Công việc bọc ô tô bằng nylon đã chứng minh sự hiệu quả ở nhiều nơi, vì vậy không ít chủ xe tại Florida đã áp dụng biện pháp này trong bão Milton (Video: TikTok).

Những chủ xe không thể đến các bãi đậu, nên đã phải tìm giải pháp khác. Tài khoản Samcrac trên YouTube đã đăng một video cho thấy họ đã tập hợp bộ sưu tập xe của mình trên một bãi cỏ xa các cây lớn để tránh trường hợp cây bị đổ. Kết quả là, khi cơn bão đi qua, không có xe nào bị hư hại. Tuy nhiên, các xe vẫn phải tự chống chọi với cơn gió mạnh.

Cách các chủ sở hữu siêu xe tại Mỹ bảo vệ xe của họ khỏi ngập lụt trong bão Milton? - 1

Đỗ xe trên bãi đất trống đã giúp chủ xe tránh thiệt hại từ những cây đổ (Video: Samcrac/YouTube).

Nếu những người không thể “ẩn” xe trước khi bão đến đã lựa chọn để xe ở những địa điểm cao ráo khác, chẳng hạn như trên cầu.

Xe hơi được đỗ thành hàng dài dọc các cây cầu ở Florida trong cơn bão Milton (Video: Newsflare).

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/cac-chu-sieu-xe-o-my-phong-chong-ngap-nhu-the-nao-trong-bao-milton-20241011145534508.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *