Doanh số xe gầm cao cỡ B tháng 9: Xforce giảm, Creta và HR-V cạnh tranh quyết liệt

Xe gầm cao cỡ B tháng 9: Xforce giảm doanh số, Creta và HR-V đua bứt phá

(Dân trí) – Mitsubishi Xforce tiếp tục là mẫu xe hấp dẫn nhất trong phân khúc SUV cỡ B tháng 9, trong khi Hyundai Creta và Honda HR-V đều cho dấu hiệu khả quan với doanh số tăng trưởng.

Nhờ vào chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ cho các mẫu xe sản xuất và lắp ráp trong nước, cộng với các chương trình khuyến mãi từ nhà sản xuất và đại lý, thị trường ô tô Việt Nam tháng 9 đã chứng kiến sự bùng nổ trong tiêu thụ. Tuy nhiên, mẫu xe “hot” là Mitsubishi Xforce lại gặp phải tình trạng giảm sút doanh số.

Là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường trong tháng 8 với 2.504 xe được bàn giao, doanh số của Xforce đã tụt giảm 27% trong tháng 9, chỉ còn 1.821 chiếc. Tuy nhiên, kết quả này không làm thay đổi vị trí dẫn đầu của mẫu xe Nhật trong phân khúc crossover cỡ B và B+.

Xe gầm cao cỡ B tháng 9: Xforce giảm doanh số, Creta và HR-V đua bứt phá - 1

Mitsubishi Xforce được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 4 phiên bản, giá niêm yết từ 599-705 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Sự giảm sút lượng xe Xforce bàn giao tới tay người tiêu dùng có thể là do nguồn cung của mẫu xe này trong tháng 9 không ổn định như tháng trước, theo nhận định từ các chuyên gia. Bên cạnh đó, đại lý cũng như nhà sản xuất đang âm thầm cắt giảm các chương trình khuyến mại cho dòng sản phẩm này.

Không chỉ riêng Xforce, một mẫu xe khác trong phân khúc crossover hạng B và B+ là Mazda CX-3 cũng ghi nhận sự suy giảm trong doanh số tháng 9, chỉ bán nhiều hơn “người anh em” CX-30.

Xe gầm cao cỡ B tháng 9: Xforce giảm doanh số, Creta và HR-V đua bứt phá - 2

Mazda CX-3 được nhập khẩu từ Thái Lan, mặc dù giá bán thấp (512-631 triệu đồng) nhưng vẫn gặp khó trong việc cạnh tranh, do thiết kế chưa hấp dẫn bằng các đối thủ cùng hạng B-CUV (Ảnh: Thaco).

Các mẫu xe còn lại trong phân khúc crossover cỡ B và B+ đều ghi nhận doanh số khả quan trong tháng 9. Đặc biệt là Hyundai Creta với mức tiêu thụ tăng 74%, đạt 1.068 xe.

Kết quả này giúp mẫu xe Hàn Quốc vượt qua Toyota Yaris Cross (979 chiếc), chiếm vị trí thứ 2 trong phân khúc crossover cỡ B và B+ tháng 9.

Bên cạnh Creta, Honda HR-V cũng nhận được sự chú ý với doanh số đạt 695 xe, gấp 3 lần so với tháng 8, vượt qua Kia Seltos. Trong tháng trước, lượng tiêu thụ của mẫu xe này thậm chí còn thấp hơn Mazda CX-3.

Xe gầm cao cỡ B tháng 9: Xforce giảm doanh số, Creta và HR-V đua bứt phá - 3

Theo ý kiến từ các chuyên gia, thành công của Honda HR-V đến từ việc nhà sản xuất hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 9, kết hợp với một số chương trình đặc biệt từ đại lý (Ảnh: Tuấn Hà).

Xét tổng doanh số lũy kế từ đầu năm đến tháng 9, Mitsubishi Xforce vẫn dẫn đầu với 9.963 xe được bàn giao. Toyota Yaris Cross đứng ở vị trí thứ 2, vẫn giữ khoảng cách tương đối an toàn so với Hyundai Creta ở vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, Yaris Cross trong những tháng gần đây đã có sự tăng trưởng không ổn định. Mẫu xe Hàn Quốc vẫn có khả năng “soán ngôi” nếu duy trì doanh số tốt trong những tháng cuối năm 2024.

Xe gầm cao cỡ B tháng 9: Xforce giảm doanh số, Creta và HR-V đua bứt phá - 4

Phân khúc SUV cỡ B và B+ còn các mẫu MG ZS, Peugeot 2008 nhưng chưa được hãng công bố doanh số chính thức (Ảnh: Nguyễn Lâm).

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-gam-cao-co-b-thang-9-xforce-giam-doanh-so-creta-va-hr-v-dua-but-pha-20241012171424731.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *