Xe điện cháy nổ khi bị ngập nước trong gara.

Xe điện bốc cháy khi đang chìm trong nước tại gara

(Dân trí) – Một sự cố chập điện đã diễn ra khi chiếc xe đang bị ngâm trong nước tại gara do cơn bão Helene ở Florida (Mỹ).

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã cảnh báo rằng các chủ sở hữu xe điện nên đỗ xe ở những khu vực cao hơn khi bão Helene đang tới gần, và lý do cho cảnh báo đó không khó để hiểu rõ sau khi xem video dưới đây.

Video ghi lại bởi camera an ninh trong gara và được tiết lộ bởi cơ quan chức năng bang Florida, nhằm cảnh báo cho công chúng về sự nguy hiểm của các tình huống cháy xe điện.

Video cho thấy một chiếc Tesla nằm trong gara ngập tràn khói. Chỉ vài giây sau, ngọn lửa bùng phát từ dưới chiếc xe điện. Lửa nhanh chóng lan rộng, thắp sáng toàn bộ gara, cho thấy nơi đây đang bị ngập nước.

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm chiếc xe, làm cho việc quan sát trở nên càng khó khăn do khói dày đặc.

Chính quyền hạt Pinellas, bang Florida không cung cấp thêm thông tin về vụ việc, nhưng đã nhắc nhở người dân rằng xe điện bị ngâm trong nước muối có thể phát nổ. Họ khuyến cáo các chủ xe điện không nên sạc hoặc để xe trong gara.

Thay vì vậy, cơ quan chức năng khuyên họ di chuyển xe ra khỏi khu vực gần nơi ở, công trình hoặc các vật liệu dễ cháy với khoảng cách tối thiểu là 15m. Họ thậm chí còn khuyến nghị người dân không nên lái xe điện sau mưa ngập, cho đến khi xe được đưa đến đại lý để kiểm tra nguy cơ cháy nổ.

Hãng tin AP cho biết tài liệu hướng dẫn về xe bị ngập nước của Tesla khuyến cáo các chủ xe nên di chuyển xe điện lên vị trí cao nếu có dự đoán xảy ra mưa ngập. Nếu không kịp đưa xe ra và nó đã bị ngập, Tesla khuyên nên đưa xe ra xa các tòa nhà và không lái xe cho đến khi chúng đã được kiểm tra.

Nhà sản xuất xe điện của Mỹ cũng khuyên các chủ xe xử lý sự cố như trường hợp tai nạn và liên hệ với công ty bảo hiểm.

Các cơ quan chức năng tại Florida có lý do chính đáng để lo lắng, vì đến tháng 6, bang này có hơn 238.500 xe điện đang hoạt động. Đây cũng là bang có số lượng xe điện nhiều thứ hai tại Mỹ, chỉ sau California.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-dien-boc-chay-khi-dang-bi-ngap-nuoc-trong-gara-20241001101738600.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *