Dừng lại ở khúc cua, xe ô tô con bị kẹt dưới thùng xe đầu kéo.

Dừng lại giữa khúc cua, xe hơi nhỏ mắc kẹt dưới thùng xe tải

(Dân trí) – Chiếc xe hơi nhỏ di chuyển không ổn định, dừng bất ngờ giữa khúc cua, trong khi xe tải không giữ khoảng cách an toàn đã dẫn đến một tình huống va chạm khá nghiêm trọng.

Sự việc xảy ra vào sáng 2/10 trên tỉnh lộ 279, gần nút giao với Quốc lộ 38 qua huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Dừng lại giữa khúc cua, xe hơi nhỏ mắc kẹt dưới thùng xe tải (Video: OFFB).

Sau khi xem video được đăng tải trên mạng xã hội, tài khoản Facebook mang tên Đức Tiến đã bình luận: “Xe tải đi phía sau biết có xe Vios ở đó nhưng lại chủ quan nghĩ rằng chiếc Vios sẽ tiếp tục di chuyển nên sẽ không bị va chạm. Nhưng tài xế xe Vios lại thiếu kinh nghiệm, đi chậm, khi gần ra được đường thẳng vẫn chưa dám tăng tốc, thấy xe tải quá sợ nên phanh lại ngay, hoặc có thể do không quen đường, không biết phải đi thế nào”.

Thành viên Minh Hảo cũng có ý kiến tương tự: “Xe hơi nhỏ thiếu kinh nghiệm quá hoặc đang mải mê nghe điện thoại, trong khi xe tải đã đi rất chậm để cho các phương tiện bên trong xử lý”.

“Xe hơi nhỏ di chuyển không quyết đoán, lại rơi vào vùng điểm mù của xe tải nên xảy ra tình huống như vậy. Nếu tài xế không quen đường, thì cũng là đường một chiều, không thể đi đâu khác, nên cứ thoát khỏi đó rồi tính tiếp, nhưng dừng giữa khúc cua như vậy là tự hại mình và hại người khác”, tài xế Hoàng Dũng nhận xét.

Với kích thước và trọng lượng đặc thù của xe tải lớn cùng các loại xe siêu trường, siêu trọng, tầm nhìn của người lái bị hạn chế hơn so với xe nhỏ. Một số vị trí ở phía trước xe, hai bên hông được gọi là điểm mù – khu vực mà tài xế không thể nhìn thấy.

Dừng lại giữa khúc cua, xe hơi nhỏ mắc kẹt dưới thùng xe tải - 1

Vùng màu đỏ thể hiện các điểm mù của xe lớn khi tham gia giao thông (Ảnh minh họa: Indian Auto).

Nhiều loại xe hiện đại được trang bị hệ thống phát hiện điểm mù, giúp giảm rủi ro va chạm do điểm mù bằng cách phát tín hiệu cảnh báo nếu có chướng ngại vật ở khu vực mà tài xế không thể quan sát qua gương hoặc bằng mắt thường.

Dù vậy, ngay cả khi xe được trang bị công nghệ hỗ trợ quan sát tối ưu như gương, camera và cảm biến, chỉ có sự cẩn trọng mới có thể giúp tài xế tránh được nguy cơ tai nạn.

Các phương tiện nhỏ hơn nên tránh di chuyển vào vùng điểm mù của xe lớn. Bên cạnh đó, cần hạn chế việc di chuyển quá gần hoặc chạy song song với các loại xe này. Nếu không thể tránh, hãy cố gắng đảm bảo rằng xe của bạn lọt vào gương chiếu hậu của xe lớn, để tài xế có thể nhìn thấy.

Khi cần vượt qua các phương tiện này, hãy thực hiện một cách dứt khoát sau khi đã ước lượng khoảng trống phía trước xe bị vượt đủ để xe bạn “đầu xuôi đuôi lọt”. Tuyệt đối không vượt khi trước mắt là các giao lộ, các đoạn đường nhánh, hoặc khúc cua vì đó là lúc tầm nhìn bị hạn chế.

Quan trọng hơn hết là cần sử dụng tín hiệu bằng còi và đèn pha để tài xế xe lớn mà bạn dự định vượt biết, và chỉ vượt khi đủ điều kiện an toàn.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dung-giua-khuc-cua-o-to-con-mac-ket-duoi-thung-xe-dau-keo-20241002131821346.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *