Xe điện Tesla phát hỏa trong khi đang sạc pin, nghi ngờ do lỗi cáp sạc.

Ô tô điện Tesla bốc cháy trong khi đang sạc pin, nghi do sự cố cáp sạc

(Dân trí) – Sự cố xảy ra tại Athens, Hy Lạp, và có vẻ như ngọn lửa không phát ra từ cụm pin, điều này giúp đội cứu hỏa làm việc dễ dàng hơn.

Theo báo cáo, một chiếc Tesla Model 3 mới đã bùng cháy trong lúc đang sạc pin tại bãi đỗ xe của một siêu thị. Hình ảnh tại hiện trường chỉ rõ rằng ngọn lửa không khởi phát từ cụm pin, cũng như không ảnh hưởng đến pin.

Ô tô điện Tesla bốc cháy trong khi đang sạc pin, nghi do sự cố cáp sạc - 1

Sự việc xảy ra vào ngày 22/9 tại Agia Paraskevi, khu ngoại ô của thành phố Athens (Ảnh: dionysis_bdroid/X).

Hình ảnh tại hiện trường đã được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội X (tên mới của Twitter) cho thấy ngọn lửa đã phá hủy phần đuôi xe, các cửa kính phía sau vỡ vụn, lốp xe bị nóng chảy. Đồng thời, trạm sạc cũng bị thiêu rụi bởi ngọn lửa.

Các nhân viên cứu hỏa địa phương cho hay họ đã dập tắt được lửa và nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra. Ngọn lửa chỉ thiêu rụi phần đuôi xe và không lan ra cụm pin.

Trên cơ sở những thông tin hạn chế về trường hợp này, một số ý kiến cho rằng ngọn lửa có khả năng đã bắt nguồn từ cáp sạc hoặc nguồn điện bị lỗi.

Dù nhiều khảo sát chỉ ra rằng xe điện có nguy cơ cháy thấp hơn so với xe sử dụng động cơ đốt trong và xe lai, nhưng vấn đề thực sự nảy sinh khi xe bắt đầu cháy. Khi ô tô điện cháy, việc dập lửa tại cụm pin có thể trở nên khá khó khăn.

Hầu hết nhân viên cứu hỏa đã được đào tạo về phương pháp dập lửa đối với xe điện, nhưng thách thức nằm ở việc mỗi tế bào pin có thể tự phát hỏa riêng lẻ, gây khó khăn và kéo dài thời gian cho công tác dập lửa. Đó là lý do vì sao một số bãi đỗ xe kín quyết định cấm xe điện ra vào.

Dữ liệu từ tổ chức EV FireSafe cho thấy 15% vụ cháy xe điện xảy ra khi đang được sạc. Cụ thể, trong tổng số 490 vụ cháy xe điện đã được ghi nhận trong suốt 14 năm qua, có 78 vụ xảy ra trong quá trình sạc.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-dien-tesla-boc-chay-khi-dang-cam-sac-pin-nghi-do-loi-cap-sac-20240924000511890.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *