Xe ô tô con tông ngã xe máy, đâm hỏng đuôi một xe ô tô khác rồi rời khỏi hiện trường.

Xe ô tô chèn ngã xe máy, đâm vỡ đuôi xe ô tô khác rồi bỏ chạy

(Dân trí) – Không rõ có phải có hiềm khích cá nhân trước đó hay chỉ là một tình huống va chạm giao thông, nhưng tài xế chiếc ô tô đã tạo ra nguy hiểm cho tính mạng và gây thiệt hại cho tài sản của người khác.

Tình huống xảy ra vào ngày 30/9 trên đường Phạm Hùng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Hình ảnh từ camera hành trình của một chiếc xe ô tô lưu thông trên đường cho thấy có vẻ như đã xảy ra mâu thuẫn, xung đột giữa tài xế chiếc xe ô tô màu trắng và người điều khiển xe máy.

Sau đó, khi người điều khiển xe máy quay lại đuổi theo, tài xế ô tô đã nhanh chóng chuyển xe sang phải, khiến người điều khiển xe máy lao vào lề đường và vô tình đâm mạnh vào đuôi một chiếc ô tô khác có vẻ như đang đứng yên, làm chiếc xe này bị đẩy ra đường, húc đổ dải phân cách cố định.

Xe ô tô chèn ngã xe máy, đâm vỡ đuôi xe ô tô khác rồi bỏ chạy (Video: OFFB Sub).

Điều may mắn nhất trong tình huống này là người điều khiển xe máy không bị nguy hiểm đến tính mạng, có vẻ như cũng không gặp phải chấn thương nào nghiêm trọng.

Thiệt hại lớn nhất có lẽ thuộc về chủ chiếc xe ô tô bỗng dưng bị đâm vỡ nát đuôi và lao vào dải phân cách.

Trong khi đó, chiếc ô tô “gây rối” đã lập tức bỏ đi.

Theo nguyên tắc, bất kể lỗi thuộc về ai, sau khi xảy ra va chạm, người điều khiển phương tiện phải ngay lập tức dừng lại để giải quyết hậu quả.

Cụ thể, Điều 38 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định rằng người điều khiển xe và những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn có trách nhiệm:

– Dừng ngay phương tiện; giữ nguyên hiện trường; cấp cứu người bị nạn và phải có mặt khi các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu;

– Ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi lực lượng chức năng đến, trừ khi người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đi cấp cứu, phải đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc vì lý do có nguy cơ đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an gần nhất;

– Cung cấp thông tin chính xác về vụ tai nạn cho cơ quan có thẩm quyền.

Về mức xử phạt đối với người điều khiển xe gây tai nạn giao thông mà không dừng lại, Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định mức phạt hành chính từ 16 triệu đến 18 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 tháng đến 7 tháng.

Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn khỏi hiện trường có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 72 Điều 1 Bộ luật Hình sự 2017 với khung hình phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Hơn nữa, Điều 585, Điều 590 và Điều 601 Bộ luật Dân sự 2015 cũng quy định rằng người điều khiển xe gây tai nạn mà không dừng lại phải bồi thường thiệt hại về tài sản, sức khỏe và tính mạng cho người bị tai nạn.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-con-chen-nga-xe-may-dam-vo-duoi-o-to-khac-roi-bo-chay-20241001010502785.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *