Nữ sinh lái xe máy điện vượt ô tô, đi vào làn đường ngược chiều

Nữ sinh điều khiển xe máy điện cắt mặt ô tô, tiến vào làn đường ngược chiều

(Dân trí) – Cô học sinh trong đoạn clip điều khiển xe máy điện đã thực hiện một cú cua vòng hình chữ U trước mũi ô tô có camera hành trình một cách hết sức khó hiểu, sau đó đi vào làn đường ngược chiều.

Sự việc xảy ra vào ngày 19/9 tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Nữ sinh điều khiển xe máy điện cắt mặt ô tô, tiến vào làn đường ngược chiều (Video: OFFB).

“An toàn giao thông và những quy định về giao thông nên được giảng dạy như một môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông”, một tài khoản Facebook mang tên Văn Chính đã nhấn mạnh sau khi xem đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội.

“Các em thường chỉ cần leo lên xe và đi, tôi cho rằng các em cần được chỉ dẫn, thực hành một cách đầy đủ về an toàn; nếu không thì nên đi bộ hoặc để người lớn đưa đi. Theo ý kiến của tôi, phụ huynh không nên mua xe cho các em quá sớm”, tài khoản Hoàng Quân bình luận.

“Khi lái ô tô, hoặc thậm chí khi điều khiển xe máy, tại những điểm giao cắt như vậy, cần phải chuẩn bị sẵn chân phanh là điều tối ưu. Nhiều bậc phụ huynh mua xe cho con ra ngoài mà không biết rằng con họ có tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông hay không”, tài khoản Nguyệt Ánh phản hồi.

Trong khi đó, tài khoản Phan Huệ chia sẻ: “Hôm trước tôi cũng gặp một tình huống tương tự, khi đang chạy trên làn sát giải phân cách, bất chợt một cháu từ phía trong những bụi cây của giải phân cách lao ra (cây cao quá đầu người). May mắn là tôi đi chậm và liên tục bấm còi nên cháu mới dừng lại, nếu không thì cũng đã xảy ra va chạm, vì tôi không kịp xử lý phanh”.

“Lỗi của cháu đi xe máy điện thì rõ ràng, nhưng theo tôi, cơ quan quản lý cũng cần quan tâm đến việc dọn dẹp cỏ cây, tạo thông thoáng tại những nơi giao nhau, bởi nhiều chỗ cây cối ở dải phân cách mọc um tùm rất khó quan sát. Trong trường hợp này, ô tô con và cây cũng không quá cao, nhưng ở nhiều nơi cây mọc cao quá đầu người, nếu là xe tải hay xe container thì sẽ rất khó xử lý khi có xe bất ngờ chạy ra”, tài khoản Minh Quang nhận định.

Học sinh có được phép sử dụng xe máy điện không?

Theo quy định trong Luật Giao thông đường bộ 2008, chỉ những người từ đủ 16 tuổi trở lên (tương đương học sinh cấp 3) mới được phép điều khiển xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3 (bao gồm xe máy điện).

Về mức xử phạt đối với những người chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP, những cá nhân từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe máy điện tham gia giao thông sẽ không bị phạt tiền mà sẽ nhận hình thức xử phạt cảnh cáo.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nu-sinh-di-xe-may-dien-tat-dau-o-to-di-vao-duong-nguoc-chieu-20240926131905119.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *