Cần thực hiện những bước gì khi vô tình đổ nhầm xăng vào xe máy chạy dầu?

Diễn đàn tư vấn:

Cần phải làm sao khi không may bơm sai nhiên liệu cho xe máy dầu?

(Dân trí) – Do chủ quan, tôi đã để bơm nhầm xăng vào bình dầu; nhân viên của trạm xăng cho biết nếu xe vẫn còn dầu từ trước đó thì có thể lái đến gara để xử lý, vì xăng nhẹ hơn và sẽ nổi lên bề mặt. (Độc giả: Hoàng Tiến).

Thường thì khi vào trạm xăng, tôi sẽ xuống xe để thông báo với nhân viên rằng xe tôi sử dụng diesel; tôi di chuyển nhiều, chỉ ghé một vài trạm nhất định nên nhân viên ở đó cũng đã nhận diện được tôi và chiếc xe.

Tuy nhiên, hôm trước, khi xe tôi dừng lại tại cây xăng, tôi có một cuộc điện thoại khẩn cấp nên không xuống xe ngay, và nhân viên mới đã bơm nhầm xăng vào bình dầu xe tôi.

Cần phải làm sao khi không may bơm sai nhiên liệu cho xe máy dầu? - 1

Các chủ sở hữu xe động cơ diesel thường gán thông tin về loại nhiên liệu mà xe sử dụng ở cả trong và ngoài nắp bình để giảm thiểu nhầm lẫn (Ảnh minh họa: Nhật Minh).

Tôi biết rằng trong trường hợp bơm nhầm như vậy thì không nên khởi động máy mà cần phải xả hết nhiên liệu ra và rửa sạch cả bình dầu lẫn ống dẫn, nhằm tránh làm hỏng động cơ.

Tuy nhiên, nhân viên trạm xăng và một số chủ xe khác ở đó cho hay nếu trước khi bơm xăng, trong bình vẫn còn nhiều dầu thì có thể lái thẳng đến gara mà không cần gọi xe cứu hộ, bởi xăng nhẹ hơn dầu và sẽ nổi lên bề mặt, chưa kịp lọt vào buồng đốt ngay lập tức.

Chưa yên tâm với phương án này, tôi vẫn quyết định không khởi động máy và gọi xe cứu hộ đến để đưa xe về gara xử lý. Tuy nhiên, tôi cũng đặt câu hỏi không biết lập luận của nhân viên trạm xăng có đúng không, rất mong được giải đáp.

Độc giả Hoàng Tiến

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/can-phai-lam-sao-khi-khong-may-bom-sai-nhien-lieu-cho-xe-may-dau-20240904131227568.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *