VinFast dự định sản xuất mẫu ô tô mới có kích thước nhỏ hơn cả VF 3, cam kết sẽ có mức giá thấp.

VinFast có kế hoạch phát triển mẫu xe mới nhỏ hơn cả VF 3, hứa hẹn giá thành hợp lý

(Dân trí) – VinFast vừa mới đăng ký quyền sở hữu kiểu dáng cho một mẫu xe mới tại Việt Nam, sở hữu thiết kế 2 cửa tương tự VF 3 nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Thông tin từ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cho biết, VinFast đã hoàn tất thủ tục đăng ký quyền sở hữu cho một mẫu ô tô điện mới. Dựa trên hình ảnh phác thảo, có thể nhận thấy mẫu xe này thuộc phân khúc mini, với thiết kế 2 cửa như VF 3 nhưng nhỏ gọn hơn, rất có thể chỉ có 2 chỗ ngồi.

Các chuyên gia nhận định, theo cách đặt tên xe của VinFast, có vẻ như dòng sản phẩm thuần điện của hãng còn thiếu 2 mô hình, tạm gọi là VF 1 và VF 2. Mẫu xe điện mini mới này có khả năng là phiên bản ban đầu của một trong hai sản phẩm ấy.

VinFast có kế hoạch phát triển mẫu xe mới nhỏ hơn cả VF 3, hứa hẹn giá thành hợp lý - 1

Mẫu xe điện mới này được VinFast nộp đơn đăng ký bản quyền vào đầu năm nay (Ảnh chụp màn hình).

Sự thành công trong việc đăng ký quyền sở hữu công nghiệp không đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ nhanh chóng ra mắt tại Việt Nam. Bởi vì, từ phác thảo đến sản phẩm thương mại còn phải trải qua nhiều bước (thiết kế 3D, bản mẫu, hoàn thiện thương mại…).

Tuy nhiên, căn cứ vào quá trình giới thiệu xe của VinFast, có thể hi vọng rằng mẫu xe này sẽ được trình làng đến tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn. Ví dụ, VF 3 lần đầu xuất hiện thực tế vào tháng 7/2023, công bố giá và mở cọc vào tháng 5/2024, chính thức bàn giao chỉ 3 tháng sau đó.

Dựa vào tài liệu cấp phép bản quyền, 2 nhà thiết kế có đóng góp cho mẫu xe điện mini này là Joao Marcos de Oliveira Ramos (giám đốc thiết kế của VinFast trong giai đoạn 3/2023-6/2024) và Jae Hoon Lee – một nhà thiết kế Hàn Quốc nổi tiếng với 2 mẫu VF 7 và VF Wild.

VinFast có kế hoạch phát triển mẫu xe mới nhỏ hơn cả VF 3, hứa hẹn giá thành hợp lý - 2

VinFast VF 3 mặc dù thuộc dòng mini SUV nhưng có kích thước gần bằng xe hạng A. Do đó, hãng xe Việt vẫn còn có không gian phát triển ô tô điện mini (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Mẫu xe điện mini mới đã được đăng ký này vẫn giữ phong cách đặc trưng của VinFast, với hai yếu tố “cánh chim” ở phần đầu và đuôi xe. Nếu đi theo hướng giá cả hợp lý, rất có khả năng hai bộ phận này sẽ chỉ là phần trang trí, không phải đèn báo vị trí, theo sự nhận định của các chuyên gia.

Tổng thể thiết kế của mẫu xe này sử dụng nhiều đường nét mềm mại, không cứng nhắc như VinFast VF 3. Phong cách đó gợi nhớ đến các mẫu Smart ForTwo tại châu Âu, cũng thuộc phân khúc xe mini.

VinFast có kế hoạch phát triển mẫu xe mới nhỏ hơn cả VF 3, hứa hẹn giá thành hợp lý - 3

Smart ForTwo được thiết kế phục vụ cho môi trường thành phố, xe chỉ có 2 chỗ ngồi (Ảnh: Motor1).

VinFast VF 3 hiện có giá bán lẻ đề xuất không bao gồm pin là 240 triệu đồng và 322 triệu đồng khi mua kèm pin. Nếu được ra mắt, mẫu xe điện cỡ nhỏ này dự kiến sẽ có mức giá trong khoảng 150-200 triệu đồng, theo dự đoán của các chuyên gia.

Giá thành hợp lý cùng thiết kế nhỏ gọn hứa hẹn sẽ mang lại phản hồi tích cực cho mẫu xe này. Đối tượng mục tiêu có thể sẽ là nữ giới, những người cần một mẫu xe nhỏ gọn để di chuyển trong đô thị; hoặc những khách hàng trẻ tuổi với điều kiện kinh tế trung bình.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vinfast-len-ke-hoach-phat-trien-o-to-moi-nho-hon-ca-vf-3-hua-hen-gia-re-20241001110017473.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *