Xe tải lấn làn và vượt ẩu, dường như muốn “triệt hạ” xe đối diện.

Xếp hàng lấn làn vượt ẩu, xe tải như muốn “hạ gục” xe đối diện

(Dân trí) – Mặc cho đoạn đường có vạch kẻ liền và biển báo cấm vượt, hai chiếc xe tải đã chạy lấn sang phần đường ngược chiều để vượt, làm cho xe đi đúng chiều phải sát vào lề.

Sự việc xảy ra vào ngày 21/9 trên Quốc lộ 20, tại khu vực xã Ngọc Định, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Hình ảnh trong video làm người xem có cảm giác như xe đang chạy vào đường một chiều.

Xếp hàng lấn làn vượt ẩu, xe tải như muốn “hạ gục” xe đối diện (Video: OFFB).

Sau khi xem video được lan truyền trên mạng xã hội, một tài khoản Facebook mang tên Hoàng Hùng nhận xét: “Tình trạng này diễn ra quá thường xuyên trên Quốc lộ 20, và thường là xe tải chở rau từ Đà Lạt về chợ đầu mối ở TPHCM. Tôi cho rằng các cơ quan chức năng nên tăng cường kiểm tra dọc tuyến đường này và áp dụng hình phạt thật nghiêm ngặt để bảo đảm trật tự an toàn giao thông.”

Trong khi đó, tài khoản Bình An chia sẻ: “Tôi đi xe máy và có lần tới đoạn đường hẹp, hai chiếc xe ben lớn vượt nhau theo kiểu như thế này, lấn hết cả đường của tôi. Tôi phải nép lại, thật may là chưa bị rơi xuống ruộng.”

“Theo quan điểm của tôi, các tài xế lái xe ẩu, bất chấp pháp luật, sẵn sàng gây nguy hiểm cho người khác như thế này thì ngoài việc bị phạt nặng, họ nên bị tước giấy phép lái xe, chỉ được thi lại sau một khoảng thời gian nhất định để họ nhận thức được, bởi nếu bị phạt như vậy là mất “cần câu cơm”, tính răn đe sẽ đạt hiệu quả cao hơn,” tài khoản Lê Đức bày tỏ.

Vạch vàng nét liền trên đoạn đường trong video có vẻ như là vạch 1.2 theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT, được dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều (vạch tim đường); xe không được lấn làn, không được đè lên vạch.

Về quy định xử lý đối với lỗi đè vạch liền phân chia làn đường, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, người điều khiển ô tô vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 300.000-400.000 đồng.

Đối với lỗi đi sai làn đường (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều), người điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 4 triệu đến 6 triệu đồng và có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) từ 1 đến 3 tháng.

Nếu vi phạm lỗi đi sai làn đường mà gây tai nạn, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến 12 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng GPLX từ 2 đến 4 tháng.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xep-hang-lan-lan-vuot-au-xe-tai-nhu-muon-ha-guc-xe-doi-dien-20240925001410303.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *