Xe bồn lật moóc khi vào cua, người đi xe máy suýt nữa gặp tai nạn.

Kinh nghiệm lái xe thực tiễn:

Xe bồn lật moóc khi vào cua, hai người đi xe máy suýt gặp nạn

(Dân trí) – Hai người điều khiển xe máy đã vô cùng may mắn khi vừa vượt qua đầu xe bồn thì sự cố xảy ra.

Tình huống xảy ra vào ngày 20/9 tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Xe bồn bị “gãy đôi” khi vào cua, hai người đi xe máy thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc (Video: OFFB).

“Tình huống là xuống dốc kết hợp vào cua, xe tải nặng đi số 3 thường sẽ dẫn đến kết quả 50/50; nếu đi số 4 thì cần phanh mạnh, nhưng lại có nguy cơ nổ lốp nên thật không may như vậy. Để yên tâm hơn, nên đi số 2, gần hết dốc và ra khỏi cua thì tăng số là hợp lý. Còn tình huống này thì chỉ có người tham gia mới hiểu rõ được.

Dù tai nạn đã xảy ra, nhưng rất may, chúc tài xế bình an. Hai người đi xe máy thật sự rất may mắn”, một tài khoản Facebook có tên Doan Nguyen bình luận sau khi xem video được đăng tải trên mạng.

“Có vẻ như xe bồn đã bị nổ lốp, vận tốc khá cao. Khi vào cua trên đường đèo nên đi chậm và giữ vững làn đường, như vậy sẽ có thời gian xử lý nếu có tình huống xảy ra”, tài khoản Minh Luân đưa ra ý kiến.

Tại những khu vực miền núi phía Bắc, đa phần đường đèo dốc nguy hiểm, do đó tài xế xe tải, xe container, xe đầu kéo… cần kiểm tra kỹ hệ thống phanh và lốp, bên cạnh việc buộc hàng hóa và kết nối moóc một cách chắc chắn trước khi xuất phát. Việc bảo trì và sửa chữa xe cần thực hiện đầy đủ, không nên lơ là.

Trong quá trình di chuyển, khi lên đèo, tài xế cần chuyển sang các số thấp phù hợp với độ dốc, phối hợp giữa côn, ga và số một cách hợp lý để tránh tình trạng bị kẹt côn hoặc “cháy” phanh…

Khi vào cua hoặc xuống dốc, tài xế nên từ từ rà phanh, tránh phanh gấp, điều này dễ làm xe trượt hoặc cua nhanh có thể làm cho thùng hoặc moóc phía sau nghiêng, dẫn tới mất kiểm soát phương tiện. Ngoài ra, tài xế cũng không nên rà phanh liên tục vì sẽ khiến má phanh hoạt động liên tục, có thể làm dầu phanh sôi.

Dù là lên hoặc xuống dốc, hãy lái với tốc độ mà bạn cảm thấy an toàn, đảm bảo vào cua mà không bị cuống, và hạn chế việc sử dụng phanh.

Một điểm cần lưu ý là khi xe đang đổ dốc, không nên chuyển về số N để xe tự trôi, vì điều này sẽ rất khó kiểm soát tốc độ của xe.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-bon-roi-mooc-khi-om-cua-nguoi-di-xe-may-thoat-hiem-trong-gang-tac-20240924091111203.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *