Hyundai Santa Fe 2024 bị thiếu những trang bị gì so với thị trường quốc tế?

Hyundai Santa Fe 2024 bị cắt giảm những trang bị gì so với thị trường toàn cầu?

(Dân trí) – Mặc dù một số trang bị đã bị loại bỏ khi ra mắt tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2024 vẫn giữ vững vị thế là một mẫu xe với hàm lượng công nghệ cao trong phân khúc crossover cỡ D.

Được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt vào giữa tháng 9, Hyundai Santa Fe 2024 hiện đang là chủ đề “nóng” thu hút sự chú ý của cộng đồng. Ngoài thiết kế gây tranh cãi với phần đuôi vuông vức, mẫu xe Hàn còn gây ấn tượng khi chỉ còn phiên bản động cơ xăng, loại bỏ tùy chọn động cơ diesel.

Hyundai Santa Fe 2024 bị cắt giảm những trang bị gì so với thị trường toàn cầu? - 1

Hyundai Santa Fe 2024 được phân phối với 5 mẫu mã, có giá niêm yết từ 1,069-1,365 tỷ đồng (Ảnh: Trần Phú).

Bên cạnh đó, so với thị trường toàn cầu, Hyundai Santa Fe 2024 tại Việt Nam vẫn thiếu một vài trang bị, chủ yếu liên quan đến tiện nghi và an toàn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những sự khác biệt và so sánh dựa trên bản Calligraphy cao cấp nhất.

Đầu tiên, mặc dù nội thất của xe được trang bị nhiều tính năng thú vị, nhưng hệ thống nhận diện vân tay lại không có mặt. Sự thiếu hụt này không làm ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng, nhưng sẽ rất thiết thực nếu có nhiều người dùng chung xe.

Ở phía bên trái của cụm màn hình cong, sẽ có một cảm biến vân tay cho phép người dùng đăng ký vân tay của họ để tạo các hồ sơ cá nhân, giúp tùy chỉnh các tính năng trên xe theo sở thích. Sau khi đăng ký thành công, người dùng có thể mở khóa và khởi động xe mà không cần chìa khóa.

Hyundai Santa Fe 2024 bị cắt giảm những trang bị gì so với thị trường toàn cầu? - 2
Hyundai Santa Fe 2024 bị cắt giảm những trang bị gì so với thị trường toàn cầu? - 3

Hệ thống nhận diện vân tay thường xuất hiện trên các dòng xe hạng sang.

Tiếp theo, Hyundai Santa Fe 2024 vẫn sở hữu hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập nhưng lại thiếu nhiều tính năng tiện ích. Tại các thị trường quốc tế, điều hòa của xe có tích hợp lọc không khí, cảm biến phát hiện bụi mịn, diệt khuẩn.

Về mặt an toàn, Santa Fe 2024 tại Việt Nam trang bị gói công nghệ Hyundai SmartSense. Thêm vào đó, tất cả các phiên bản đều có 6 túi khí, nhưng phiên bản cao cấp nhất trên thị trường quốc tế lại có đến 10 túi khí.

Hyundai Santa Fe 2024 bị cắt giảm những trang bị gì so với thị trường toàn cầu? - 4

Thiết kế đuôi xe gây tranh cãi của Hyundai Santa Fe 2024 (Ảnh: Trần Phú).

Mặc dù không có các tính năng đã nêu trên, Hyundai Santa Fe 2024 vẫn là một mẫu xe có hàm lượng công nghệ tiên tiến trong phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam. Điều khiến người tiêu dùng quan tâm là sự vắng mặt của tùy chọn động cơ diesel, thậm chí một số khách hàng đang tìm kiếm những chiếc máy dầu thuộc phiên bản trước.

Điều này đã làm cho giá bán lại của những chiếc Hyundai Santa Fe máy dầu có xu hướng tăng cao trên thị trường xe cũ.

Theo ghi nhận của phóng viên từ Dân trí, một tuần trước, một đại lý tư nhân tại Hà Nội đã rao bán một chiếc Santa Fe thuộc phiên bản Diesel cao cấp, mới chỉ đi khoảng 3.000km, với mức giá lên tới 1,35 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe 2024 bị cắt giảm những trang bị gì so với thị trường toàn cầu? - 5

Hyundai Santa Fe Diesel cao cấp có giá niêm yết 1,219 tỷ đồng khi mua mới. Nếu tính thêm chi phí lăn bánh, chủ xe sẽ phải bỏ ra tổng cộng khoảng 1,36 tỷ đồng (Ảnh: Cảnh Ngô).

Thông tin này khiến những người tiêu dùng không quá mặn mà với Hyundai Santa Fe cảm thấy ngạc nhiên. Bởi nếu chọn mua chiếc Diesel cao cấp ở trên, khách hàng sẽ còn phải chi thêm khoảng 20 triệu đồng cho lệ phí trước bạ (mức nộp 2% với xe đã qua sử dụng), tổng chi phí sẽ lên tới 1,37 tỷ đồng.

Trong khi đó, phiên bản Calligraphy (6 hoặc 7 chỗ) của Santa Fe mới hiện có giá lăn bánh khoảng 1,4 tỷ đồng, nhờ vào việc được giảm 50% lệ phí trước bạ.

“Có thể đây là chiêu thức đẩy giá từ các đại lý hoặc người buôn bán xe cũ? Ai lại muốn mua xe đã qua sử dụng mà lại đắt hơn cả xe mới?”, anh Trần Sơn, một người tiêu dùng đang quan tâm đến dòng xe này, cho biết.

Dẫu vậy, thế hệ mới của Hyundai Santa Fe được kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh của dòng xe này trong phân khúc. Trong 8 tháng đầu năm 2024, Santa Fe đã tiêu thụ tổng cộng 3.141 xe, thấp hơn nhiều so với Ford Everest (6.205 chiếc).

Đáng lưu ý là mẫu xe của Ford có mức giá bán khá cao (1,099-1,545 tỷ đồng) và không có chương trình khuyến mãi, thậm chí có thời điểm giá “lạc” vượt quá 100 triệu đồng.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-santa-fe-2024-bi-cat-nhung-trang-bi-gi-so-voi-thi-truong-quoc-te-20240930102036415.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *