Với 500 triệu, có nên lựa chọn VinFast VF 5 hay một chiếc xe xăng trong cùng phân khúc?

Tài chính 500 triệu, có nên chọn VinFast VF 5 hay xe xăng cùng mức giá?

Độc giả Đức Hào chia sẻ trên một diễn đàn ô tô uy tín rằng: “Tôi đang có khoảng 500 triệu, hiện đang băn khoăn giữa việc sở hữu xe điện VinFast VF 5 hay xe máy xăng phổ thông?”

Chia sẻ từ độc giả Đức Hào đã nhanh chóng thu hút nhiều tư vấn từ các “chuyên gia trực tuyến”. Phần lớn ý kiến đều khuyên nên chọn mua xe VinFast VF 5 để trải nghiệm công nghệ tiên tiến trong khi tiết kiệm chi phí vận hành.

Cụ thể, độc giả Lâm nhấn mạnh: “Nếu có 500 triệu trong tay, tôi sẽ chọn xe điện chứ không phải xe xăng. Bởi vì với mức giá này, xe xăng mới chỉ có thể lựa chọn KIA Morning, nếu muốn nâng cấp thì chỉ có thể mua xe đã qua sử dụng. VF 5 hiện đại, và trang bị nhiều công nghệ mới.”

Đồng tình với ý kiến này, bạn Danny Nguyễn thúc giục: “Nên mua ngay VF 5 với 500 triệu, nếu chọn xe xăng thì chỉ có thể là xe cũ, còn xe mới sẽ không thể nào có thông số tốt bằng VF 5. Nhiều người đã lái VF 5 cũng đều ca ngợi xe chạy rất êm và chi phí vận hành cũng khá hợp lý.” Tài khoản Beerus cũng đồng tình, “VF 5 quá hợp lý. Đi gần hay xa đều không lo lắng nữa vì mạng lưới trạm sạc gần như đã hiện diện khắp nơi.”

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều bình luận ủng hộ việc nên lựa chọn xe điện. Chẳng hạn như: “Nếu ở đô thị thì xe điện là lựa chọn hàng đầu” hay “Ở vùng quê, việc sạc pin ở nhà khá thuận lợi”…

Tài chính 500 triệu, có nên chọn VinFast VF 5 hay xe xăng cùng mức giá?.

Tài chính 500 triệu, có nên chọn xe VinFast VF 5 hay ô tô xăng cùng mức giá? Ảnh: Internet

Dẫu vậy, vẫn có một số ý kiến khuyên Đức Hào nên xem xét việc sở hữu xe xăng, với lý do “xe xăng tiện lợi mọi lúc”, “Tôi thường mua xe xăng để dễ dàng đi về quê trong dịp lễ, Tết hoặc đi du lịch xa, tới miền Trung, miền Bắc, miền Tây hay lên núi xuống biển, chỉ cần có xăng là xe chạy”, độc giả Tam Lee chia sẻ.

Tài khoản nguyentienduc2307, được cho là của một người tích lũy nhiều kinh nghiệm mua bán xe và đã sở hữu ô tô cũ cho rằng, với khoảng 500 triệu hiện nay có rất nhiều tùy chọn hấp dẫn trên thị trường, không nhất thiết phải chọn xe mới. Anh bày tỏ: “Nếu chỉ có 300 triệu thì có lẽ phải suy nghĩ, nhưng với 500 triệu thì giờ có vô số lựa chọn. Tôi sống ở chung cư tại Hà Nội. Hồi tháng 1/2024, tôi đã mua một chiếc KIA Seltos cũ, đời 2021 đã đi được 45 nghìn km với giá 560 triệu. Xe chủ yếu phục vụ gia đình vào các ngày nghỉ, đi dã ngoại và du lịch. Mỗi tháng tiêu tốn khoảng 1 triệu tiền xăng (đi được khoảng 600 km), tổng chi phí gửi xe là 1,5 triệu, trong đó 900 ngàn gửi bãi, và khoảng 600 ngàn gửi khi đi vào phố (trung tâm Hà Nội tính 30 nghìn đồng/ lần đỗ). Xe hiện vẫn trong thời gian bảo hành. Tôi không có gì để phàn nàn.

Trước đó, vào năm 2022, tôi cũng đã mua một chiếc Fadil 2019 cũ, ODO 25 nghìn km với giá 320 triệu. Cũng chẳng có gì để phàn nàn. Xe xăng đi xa hay gần đều được, đi rừng hay xuống biển dễ dàng. 500 triệu chưa chắc chỉ mua được KIA Morning. Xe điện cũng khá tốt, nhưng còn tùy thuộc vào điều kiện gia đình. Hiện tại, hạ tầng vẫn chưa thuận lợi bằng xe xăng.”

Nhìn chung, việc lựa chọn giữa xe VinFast VF 5 hay xe xăng cùng mức giá nên tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và mục đích sử dụng của từng người. “Nếu chủ yếu di chuyển trong thành phố, rất ít khi đi xa (trên 200 km) thì VF 5 là lựa chọn lý tưởng, đặc biệt là nhờ vào chi phí vận hành thấp. Ngược lại, nếu trong tầm giá này mà mong muốn có một chiếc xe phục vụ đa mục đích hơn thì nên xem xét Hyundai i10. Xe xăng chỉ cần đổ xăng là chạy nên không lo lắng về khoảng cách sạc pin. Hàng ghế sau của i10 cũng thoải mái hơn VF 5 vì VF 5 có gầm cao (để chứa pin) nên sàn xe bị cao hơn ghế mùa thường, dễ gây mỏi khi ngồi lâu. KIA Morning cũng là một sự lựa chọn đáng xem xét (do hiện đang có nhiều chương trình khuyến mãi), nhưng không gian cabin của nó sẽ chật hơn 2 mẫu xe còn lại”, tài khoản Nguyen Tuan bổ sung thêm.

Xe pin đã được mua đứt, Lên đèn, phim 3M, camera hành trình trước sau, bảo hiếm thân vỏ đến 2025

2023 – VinFast VF5 Plus – Xe pin đã được mua đứt, Lên đèn, phim 3M, camera hành trình trước sau, bảo hiểm thân vỏ đến 2025

495 triệu

Xe pin đã được mua đứt, Lên đèn, phim 3M, camera hành trình trước sau, bảo hiếm thân vỏ đến 2025

2024 – VinFast VF5 – [Giá tốt Tháng 10/2024] Ưu đãi đặc biệt và vào giá xe, nhận xe giá tốt

460 triệu

Xe pin đã được mua đứt, Lên đèn, phim 3M, camera hành trình trước sau, bảo hiếm thân vỏ đến 2025

2024 – VinFast VF5 – Miễn phí sạc xe- Tặng thêm voucher 150 triệu cho khách hàng đặt xe

468 triệu

Xe pin đã được mua đứt, Lên đèn, phim 3M, camera hành trình trước sau, bảo hiếm thân vỏ đến 2025

2024 – VinFast VF5 – Đặc biệt giảm tiền mặt trực tiếp vào giá xe, tặng 1 năm sạc miễn phí

460 triệu

Xe pin đã được mua đứt, Lên đèn, phim 3M, camera hành trình trước sau, bảo hiếm thân vỏ đến 2025

2024 – VinFast VF5 – [Giá tốt Tháng 10/2024] Giảm tiền mặt vào giá xe, ưu đãi đặc biệt, giao xe ngay

460 triệu

Xe pin đã được mua đứt, Lên đèn, phim 3M, camera hành trình trước sau, bảo hiếm thân vỏ đến 2025

2023 – VinFast VF5 Plus – Xe đẹp, đăng ký mới 2024, siêu lưu động

510 triệu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *