Bán xe trong tháng ‘cô hồn’: Có nên không?

Bán xe tháng ‘cô hồn’, nên hay không?

Nếu mua xe trong tháng Bảy Âm lịch, hay còn gọi là tháng cô hồn, bạn sẽ được hưởng lợi từ giá cả nhờ vào chính sách kích cầu hấp dẫn từ các đơn vị kinh doanh. Vậy, ngược lại, liệu rằng việc bán xe trong tháng cô hồn có bị giá thấp hay không?

Độc giả Lân Mai đã chia sẻ trên một diễn đàn ô tô rằng: “Tôi có chiếc xe đang muốn bán vì một phần không có nhu cầu sử dụng thường xuyên, phần khác là cần tiền cho một số việc riêng. Nhưng hiện tại, do là tháng cô hồn nên tôi không biết có nên bán không, có được giá không. Mong nhận được ý kiến từ độc giả.”

Nỗi băn khoăn của độc giả Lân Mai không phải là không có lý do khi mà thị trường ô tô Việt Nam thường có xu hướng tiêu thụ chậm hơn trong tháng Bảy Âm lịch, mặc dù các đơn vị thương mại liên tục thực hiện các chiến dịch khuyến mãi và giảm giá mạnh hơn so với những tháng trước và sau đó. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tư vấn online, nếu nhu cầu sử dụng không cao và giá cả đạt yêu cầu, bạn Lân Mai nên tiến hành bán xe.

Cụ thể, tài khoản Siuuuuu GOAT nhận định: “Mua thì có lo, nhưng bán thì có gì mà sợ”. Đồng quan điểm, tài khoản BP Bill khuyên bạn Lân Mai, chỉ cần “được giá là bán, cô hồn cũng chẳng sao”.

Bác Quang Cao khẳng định: “Nếu bán thì cứ bán, nhiều người không bận tâm đến tháng cô hồn đâu.” Tài khoản My way cũng cho rằng: “Người mua không ngại thì sao người bán lại phải lo lắng?”.

Trái lại với ý kiến cho rằng sẽ bị ép giá, bác Trần Quốc Tuấn cho biết, bán xe cũ ngay trong tháng ngâu có thể còn được giá cao hơn những tháng khác. Bởi lẽ, do tâm lý e ngại bị ép giá, nhiều người không bán ra, khiến lượng cung giảm, điều này buộc các salon xe cũ phải thu vào giá cao hơn. Dễ thấy rằng việc bán ô tô trong tháng ngâu có khả năng mang lại giá tốt hơn.

Bán xe tháng cô hồn, nên hay không?.

Bán xe tháng “cô hồn”, nên hay không? Ảnh: Tin rao Oto.com.vn

“Bán đi ông ơi, để lâu sẽ mất giá; giá xe giống như một con dốc đi xuống và hiếm khi tăng lên. Nhanh chóng đẩy gấp, tháng ngâu ít người mua và bán xe, các showroom khó khăn trong việc nhập xe nên bạn có thể “thương lượng” giá tốt hơn. Tháng thường bán 500 triệu thì tháng ngâu có thể bán được 520 triệu, cứ tăng 20 triệu là hoàn toàn khả thi”. Trường hợp bán cho người dùng cá nhân, bạn nên “theo dõi giá các xe tương tự xem showroom treo giá bao nhiêu, lưu ý rằng odo càng ít thì giá càng cao, chênh lệch có thể lên đến 20 triệu. Ví dụ showroom bán 530 triệu thì bạn bán 510 triệu là hợp lý”, độc giả Trần Quốc Tuấn phân tích thêm.

Cũng giống như vậy, tài khoản Truong Giang chia sẻ: “Tháng cô hồn cũng nên bán đi bạn vì càng nhiều người e ngại tháng cô hồn thì càng ít người bán, bạn bán lại sẽ được giá và nhanh hơn. Như tôi thì cũng trong lĩnh vực này mà hôm nay số lượng người bán giảm, tôi sẽ có nhiều khách hơn so với những ngày bình thường khi nhiều người bán, người thành công thường có lối đi riêng và khác với đám đông!”

Cùng với đó, một số chủ ô tô đã bán xe trong tháng Bảy Âm lịch cũng có những chia sẻ cho độc giả Lân Mai. Theo bác Thạch Nguyễn: “Nếu bạn thích thì cứ bán. Tôi cũng đang bán 1 xe 5 chỗ và định mua thêm xe tải. Không có gì phải lo cả.” Tài khoản tangkhanhquynh cũng chia sẻ: “Tôi vừa bán xe ngày hôm qua”.

Xem thêm: Có nên mua xe tháng ngâu?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *